Business

รับมงคล! ‘ศุภชัย เจียรวนนท์’ กราบสักการะรัชกาลที่ 5 ก่อนเป็นตัวแทนเซ็นสัญญา ‘ไฮสปีด’

“ศุภชัย เจียรวนนท์” นำทัพ “CP” กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนเป็นตัวแทนลงนามสัญญา “ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน”

CPHPT24102019 1

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. วันนี้ (24 ต.ค.) นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะผู้แทนกลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และ พันธมิตร (CPH) นำทีมผู้บริหารในเครือฯ กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ณ พระลานหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ก่อตั้งกรมรถไฟหลวง เมื่อ 123 ปีก่อน ซึ่งนับตั้งแต่รัชสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา สามารถขยายการเดินรถไฟในประเทศจนเจริญก้าวหน้าเป็นลำดับ

CPHPT24102019 2

ในวันนี้ (24 ต.ค.) ก็ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ เพราะในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายศุภชัย พร้อมคณะผู้บริหารเครือฯ และกลุ่มบริษัทพันธมิตร CPH จะได้ร่วมในพิธีลงนามสัญญาร่วมทุน (Public-Private Partnership: PPP) โครงการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง มูลค่าลงทุนรวม 2.2 แสนล้านบาทกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และระบบขนส่งรถไฟ จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยบนเวทีโลก

CPHPT24102019 3

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เครือ CP พร้อมด้วยบริษัทพันธมิตรทั้งไทยและนานาชาติ มีความมุ่งมั่นผลักดันให้โครงการสำคัญนี้เดินหน้าต่อให้ได้ด้วยความสำเร็จลุล่วงทุกประการ เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศนี้ให้เชื่อมโยงโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่เป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งไทยและนานาชาติ จึงถือเป็นโครงการสำคัญระดับโลกที่จะมาพลิกโฉมหน้าประเทศไทยในอนาคต

CPHPT24102019 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีลงนามสัญญา PPP โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้ (24 ต.ค.) ระหว่างเวลา 12.30-14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามโครงการฯ

Avatar photo