Politics

จ่อเคลียร์ใหญ่!! หลังส.ส.อนาคตใหม่ดอดเข้าพบ ‘อนุทิน’

“ธนาธร” รู้เรื่อง “ศรีนวล” ดอดพบ “อนุทิน” ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว จ่อเรียกคุยหลังเลือกตั้งซ่อมจบ ด้าน “ปิยบุตร” มั่นใจส.ส.เชียงใหม่ไม่ย้ายพรรค

55875274 2358491237768079 3242829453851623424 o

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนค. เดินทางเข้าไปพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ภายหลังจากที่มีการโหวตสวนมติพรรค นายธนาธร กล่าวว่า พอทราบเรื่องแล้ว แต่ภายในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตอนนี้เรากำลังให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งซ่อมเขตสามพรานนี้ หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งวันนี้แล้วคงจะได้เข้าไปปรึกษาหารือกันในประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นในพรรค ตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในกรณีใดๆทั้งนั้น

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กรณี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ไปพบกับนายอนุทินนั้น เป็นการสะท้อนให้เห็น ระบบการบริหารราชการรวมศูนย์ของประเทศไทย ที่ทำให้ ส.ส.เขตของประเทศไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งความจริงแล้วหน้าที่หลักของ ส.ส.คือ การออกกฎหมาย ระดับชาติ และรับทราบถึงปัญหาของประชาชนในเขต ซึ่งหน้าที่การแก้ปัญหาควรเป็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เมื่อถามว่า มองว่าอาจจะมีการย้ายพรรคหรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า ทางผู้บริหารของพรรคเชื่อมั่นในตัวคุณศรีนวล บุญลือ เพราะท่านเป็น ส.ส.ที่เราภาคภูมิใจ เป็นตัวแทนของคนที่พูดภาษาคำเมืองในสภา เป็นตัวแทนการแสดงอัตลักษณ์ของคนภาคเหนือ ที่สำคัญน.ส.ศรีนวลเป็นคนเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันโหวตนายกฯอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรามั่นใจ

Avatar photo