General

เพจดังโพสต์เตือนสติคดี ‘หนุ่มแว่นหัวร้อน’ หลังคนแห่ล้อมโรงพัก

วันนี้ (24 ต.ค.) เพจชื่อดังบนเฟซบุ๊กได้ออกมาโพสต์ถึง กรณีที่มีผู้คนจำนวนมากไปล้อมโรงพัก สภ.พุทธมณฑล ที่ชายหนุ่มในคลิปดังด่ากราดคนไทยทั้งประเทศ เดินทางไปเข้ามอบตัวนั้น โดยระบุถึงพฤติกรรมที่ทั้งการใช้มือถือคอยถ่ายคลิปวิดีโอ ไลฟ์สด และการตะโกนด่าทอทั้งตัวผู้ก่อเหตุและครอบครัวว่า ไม่ควรทำ ควรปล่อยให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่

wee

เฟซบุ๊กเพจ “อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก”  โพสต์ข้อความว่า

อันเนื่องมาจากข่าว #หนุ่มแว่นหัวร้อน #ในวันที่ทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ ใครๆก็เป็นสื่อได้ ถามใจตัวเอง สิ่งทีทำมันถูกต้องแล้วหรือ… #จะดีจะชั่วก็ไม่ควรไปลามปามพ่อแม่เขา

ขอบอกแบบตรงๆว่าเมื่อวานผมเห็นคนแชร์คลิปหนุ่มแว่นหัวร้อนด่าคนที่บอกว่ากูขับซีวิคคันละล้านกว่า มึงมีปัญญาไหม คือบอกเลย ผมไม่ได้กดไปดูคลิปด้วยซ้ำ เพราะมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ บ้าบอ และเราไม่ควรไปใส่ใจด้วยซ้ำ จนช่วงหัวค่ำเลยลองกดเข้าไปดู ผมก็บอกกับตัวเองว่า จะไปอะไรกับคนแบบนี้วะ เหมือนจะสติไม่ค่อยดีด้วย ผมคิดแบบนี้จริงๆ

แต่สิ่งที่ทำให้ผมตกใจมากกกกก็คือ ทำไมมันลุกลาม ผู้คนแห่ไปบุกโรงพัก อยากดูหน้าหนุ่มแว่นไปคอยกันหน้าโรงพัก แล้วตะโกนด่าแม่ของหนุ่มแว่นว่า เลี้ยงลูกแบบไหน เหี้ย ตะโกนด่าแม่กับแฟนเค้าที่กำลังเดินลงมาจากโรงพักด้วยความอับอาย พร้อมตะโกนด่า

ผมบอกเลยว่าดูแล้วหดหู่ และคิดว่าคนไทยเรากำลังเป็นอะไรไปหมด อยากจะบอกว่าหลายๆคนเหมือนคนป่วยไม่ต่างอะไรจากหนุ่มแว่นเลย

ในวันที่ใครๆก็มีกล้องถ่ายคลิปได้ ทุกๆคนก็เลยสามารถทำหน้าที่เป็นสื่อได้หมด หลายๆคนที่ไปรอหน้าโรงพักนี่ต้องพกมือถือ และกดไลฟ์สด อัคคลิป และคลิปที่ถูกแชร์ลงโซเชียลด้วยความรวดเร็วคือคลิปแฉประจาน

73342382 2420927021456550 2261221674852548608 n 1

ผมไม่ได้บอกว่าคนโดนแฉโดนประจานเป็นผู้ถูกกระทำ แต่ผมกำลังจะบอกว่า เราไปให้ความสำคัญอะไรกับเรื่องแบบนี้มากเกินไปรึเปล่า คำพูดที่แว่นมันด่า ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บร้อนอะไรเลย แต่หลายคนอินจัดถึงขั้นเอาเวลาพักผ่อนเอาเวลาที่จะไปอยู่กับครอบครัว ค่ำมืดดึกดื่นไปรออัดคลิปหน้าโรงพัก ไปรอดูหน้าแว่นหน้าโรงพัก พอแม่เขาลงมาก็ตะโกนด่า ผมไม่เข้าใจ ใครป่วยบ้างเนี่ยเรื่องนี้ ศักดิ์ศรีมันเป็นเรื่องสมุมติทั้งนั้น จะเป็นจะตาย สร้างความรุนแรงกันจนเป็นปัญหาก็มาจากศักด์ศรีทั้งนั้น นี่ยังไม่นับพวกดาราระดับปลายๆ ที่พยายามเกาะกระแสแว่นนี่ด้วยนะครับ

ผมเข้าใจนะว่า เรื่องแบบนี้มันละเอียดอ่อน มาอาจจะมาจากความอัดอั้นของคนในสังคมว่ากระบวนการยุติธรรมบ้านเรามันอาจจะขาดความน่าเชื่อถือ เพราะขั้นตอนอาจจะช้าไม่ทันใจ หรือมันเคยมีเรื่องราวที่เอื้อประโยชน์ให้คนรวยบ่อย ความน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องชนชั้นก็ดี ก็เลยอยากจะใช้บทลงโทษทางสังคมแทน ด้วยการอัดคลิปแฉ อัดคลิปประจาน จะต้องเอากันให้ถึงตาย

บทสรุปคือ แว่นโดนไล่ออกจากงานแล้ว เมื่อคืนได้ยินมาว่าต้องไปนอนในคุกด้วย คือไม่ได้เห็นใจหรือสงสารแต่อย่างใด แต่สงสัยว่าคนหลายๆ คนที่ไปดักรอหน้าโรงพัก ไปรุมด่า นี่สภาพจิตใจต่างอะไรจากแว่น บางครั้งอ่านข่าว เสพคลิป เสพโซเชียล ที่วันๆ มีแต่เรื่องแฉเอาสะใจ ประจาน ก็พาลจะทำให้คนเราเป็นโรคซึมเศร้าได้นะ โดยเฉพาะการนั่งเกาะโซเชียล และเสพเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องบันเทิง ผมว่าบ้านเมืองที่เค้าพัฒนาแล้ว เค้าจะไม่ได้มีคนสนใจคลิปอะไรแบบนี้บ้าง อย่ามาอ้างว่ามันด่าคนไทย ด่าประเทศ หรืออะไรเลย เรื่องของคนไ่ม่ปกติคนนึง ไม่ควรเอามาเก็บเป็นอารมณ์ด้วยซ้ำ มองข้ามไปเลยให้มันผ่านๆไป แต่เรื่องไปยืนรอดูหน้า ไปด่าแม่เค้าถึงหน้าโรงพักนี่ไม่ควรเลย

jeaa

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ก็ออกมากล่าวถึงกรณีนี้เช่นกัน

เรื่องไอ้แว่นตอนหัวค่ำ ผมเห็นข่าว มันและครอบครัวเข้าไปให้การกับตำรวจ ผมก็คิดว่าจบแล้ว งานก็โดนไล่ออกแล้ว อาจมีคดีต่างๆ ที่มันไปหมิ่นไว้ ก็ให้ตำรวจจัดการไป ตามกฎหมาย พอสมพอควรแก่เหตุ และสิ่งที่มันทำแล้ว !!!  เลยนอนเร็ว เหนื่อย

ตื่นมาเช้านี้ เพิ่งเห็นข่าว โมโหเลย ไม่ได้โมโหแว่น แต่โมโหไอ้พวกไปชุมนุมหน้าโรงพัก ตอนดึกเมื่อคืน !! มึงคิดอะไรอยู่ ไม่เข้าใจ????

ใครที่ไปกองกันหน้าโรงพักเมื่อคืน  มึงอ่านนะ !!

ถ้ามึงเกลียดไอ้แว่น และสิ่งที่มันทำ มึงรู้มั้ย ที่พวกมึงทำกันเมื่อคืน ไม่ได้เท่ ไม่ใช่ Hero ไม่ได้ดูดีส้นตีนอะไรเลย สังคมมองมึงดูโง่ และน่าสังเวชกว่า ที่แว่นมันทำอีก
มึงทำเพื่อ??? 

อยากไลฟ์อวดเพื่อน จากหน้าโรงพัก ว่ากูมาทำอะไรโง่ๆ กะเขาด้วยรึ?????  หรือเห็นไลฟ์ ของสื่อแพร่กันอยู่ พอดีบ้านอยู่ใกล้ อยากมาติดเฟรมรูปด้วย ไว้อวดหญิง ????  หรือจะไปดูหน้า… หน้าแม่งก็อยู่เต็มเน็ต ประวัติ โคตรเหง้าศักราชมัน มึงก็รู้หมด มึงจะไปเพื่อ ????

ไอ้แว่นมันสติแตก พูดจาเหี้ยๆ กวนส้นตีน เหยียดหยามคนอื่น โทษโดนไล่ออก ถูกดำเนินคดีที่มันทำ ก็น่าจะเพียงพอแล้ว และตำรวจเค้าก็กำลังทำอยู่ในโรงพักแล้ว!!!

มันไม่ได้มีนักการเมืองหนุนหลัง มีคนใหญ่โตมาวิ่งเต้น มีทีมทนาย 15คน มีการ์ด 30คน มีกองกำลังติดอาวุธ 250 คน พร้อมชิงตัวมันหนี มันมีแค่พ่อ แม่ เมีย มัน 4คน ตัวจ่อยๆแค่เนี้ย !!! มึงจะไปล้อมเฝ้าหน้าโรงพัก กันเป็นร้อยๆหาโพ่งงงงงเหรอ มึงไปเพื่อ ?????

และที่พวกมึงบางคนทำแล้วน่าอับอายที่สุด คือ ตอนพวกมึงเข้ามาล้อม มุง โห่ ตะโกนด่า เมียมันตอนที่กำลังจูงแม่มันออกจากโรงพักเพื่อจะกลับบ้าน อันเนี้ยกูส่ายหัวกะพวกมึงจริงๆ 

72812201 1687070848095598 3858253792982073344 o

มึงดูคลิปเดียวกะกูรึเปล่า !!!  คนที่คอยห้ามไอ้แว่น ไล่มันขึ้นรถ ให้มันเอารถหลบข้างทาง  ต้องโดนไอ้แว่นผลัก โดนมันตบกบาล โดนมันโวยใส่  และขณะเดียวกัน
ก็ต้องพยายามขอโทษ ขอโพย สลับกับเอาเอกสารรถ มาตกลงกะพี่กระบะ อย่างสุภาพไปด้วย  คนนั้นก็คือน้องผญ. เมียไอ้แว่น คนเดียวเลยนะ!! พวกมึงไปด่าเค้า ไปพูด ไปเม้นต่ำๆ กะน้องมันเพื่อ????

จริงๆ พวกมึงควรตั้งแถว ปรบมือ ชมเค้า แสดงความเห็นใจ ให้กำลังใจเค้าด้วยซ้ำ!!!  ที่น้องเค้าตัวนิดเดียว แต่พยายามทำดีที่สุดแล้ว ในสถานการณ์ส้นตีนแบบนั้น

ผญ. หรือเมียบางคน เค้านั่งแต่งหน้า ดูยูทูป ในรถแอร์เย็นๆ ดู ผช.แม่งชกกัน รอตำรวจมา ไม่ออกมาจากรถให้อาย ให้เสี่ยงตีนหรอกมึง

คนสมองปกติ เพื่อนกู น้องกู หลานกู โคตรพ่อโคตรแม่กูที่เค้าแดกข้าว แดกปลาทะเลที่ไหน เค้าดูคลิป กูเห็นมีแต่ชม เห็นใจ สงสาร น้องผญ.เค้าทุกคน  พวกมึงแดกอะไรกันมา ถึงไปด่าเค้าแบบนั้น กูงง???

ไอ้พวกหน้าโรงพัก ที่เห็นหน้าหราในสื่อ หรือไปร่วมกะเค้าเมื่อคืนน่ะ  วันนี้มึงอย่า!! อย่าไปคุย ไปโม้กะเพื่อน ว่า กูอยู่ในกลุ่มนั้นด้วยนะมึ้ง กูไปตะโกนด่ากะเค้าด้วยนะ เป็นไง กูเท่ กูแจ๋ว กูเป็นคนดีมั้ยล่ะ เพื่อนมึงอาจจะตอแหล ทำหน้าตื่นเต้น พูดชื่นชมมึง แต่เชื่อกู ในใจเค้าคิดสั้นๆว่า ไอ้ฟายเอ้ย !! 

ฉะนั้น วันนี้หลบอยู่แต่ในบ้านเถอะ พวกมึงอ่ะ

แล้วอย่าไปทำอะไรแบบนี้อีกนะ
อายเค้า อีดอก!!”

Avatar photo