Sport

สงครามชุดแข่ง! ‘ลิเวอร์พูล’ รับเจรจา ‘พูม่า’ ด้วย

ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่ามีการเจรจากับ พูม่า บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่เป็นผู้ผลิตชุดแข่งรายใหม่ด้วยเช่นกัน แม้นิว บาลานซ์จะยืนยันต้องได้สิทธิ์เป็นสปอนเซอร์ต่อ

liverpool 4
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

“หงส์แดง” เซ็นสัญญากับ นิว บาลานซ์ เป็นพันธมิตรด้านชุดแข่งตั้งแต่ปี 2015 ด้วยสัญญา5 ปี ทำให้ข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่ายจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ได้เจรจากับ ไนกี้ เพื่อที่จะหันไปใช้ชุดแข่งของบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป

โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่าดีลระหว่างลิเวอร์พูล กับ ไนกี้ นั้นคืบหน้าไปมากถึงขั้นตกลงเรื่องรูปแบบชุดแข่งในฤดูกาลหน้าแล้ว และทาง ไนกี้ ใช้เงินราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 228 ล้านบาท) เพื่อซื้อวัตถุดิบที่จะเอามาทำชุดแข่งไปเรียบร้อยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นิว บาลานซ์ ไม่ยอมง่ายๆเสียสิทธิ์หลังจากมีเงื่อนไขที่จะให้ข้อเสนอเท่ากับข้อเสนอที่ดีที่สุดของบริษัทอื่นๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตอบโต้ว่า นิว บาลานซ์ ไม่ได้ดำเนินเงื่อนไขบางอย่างตามสัญญาที่ให้เอาไว้ จึงทำให้นิว บาลานซ์ยื่นเรื่องฟ้องศาล

ล่าสุด ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ เผยว่าตอนที่ บิลลี่ โฮแกน หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล ไปให้การในชั้นศาล เขาโดนถามว่าสโมสรกำลังเจรจากับ พูม่า อยู่ด้วยรึเปล่า ซึ่งเจ้าตัวตอบว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ โดย โฮแกน ยังบอกด้วยว่า พูม่า อยากได้สิทธิ์ที่จะให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่ากับของเจ้าอื่นๆ เพื่อที่จะได้สิทธิ์ต่อรองในทันทีเช่นกัน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดีลระหว่างไนกี้ กับ ลิเวอร์พูล อาจมีสะดุด หลังบิลลี่ โฮแกน ประธานฝ่ายการตลาด”หงส์แดง” ยอมรับว่าไม่ได้อ่านเอกสารสัญญาจาก ไนกี้ ให้ครบถ้วน โดยสัญญาที่ไนกี้ ยื่นให้ลิเวอร์พูลนั้น มีเงื่อนไขด้วยว่าถ้าเกิดไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เงื่อนไขด้านต่างๆ อาจจะลดลง เช่น เงื่อนไขไนกี้ จะขายชุดแข่งทางร้านในเครือราว 6,000 สาขาทั่วโลก อาจจะถูกลดจำนวนร้านที่จะได้รับสิทธิ์วางขาย เป็นต้น

Avatar photo