Sport

สูญรายได้มหาศาล! ลาลีกาค้านวันแข่งขันใหม่เอล กลาซิโก้

ลาลีกา ออกแถลงการณ์คัดค้านวันแข่งขันใหม่ของเกม เอล กลาซิโก้ ระหว่าง บาร์เซโลนา พบ เรอัล มาดริด หลัง สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) กำหนดให้เตะ18 ธันวาคม โดยพร้อมพิจารณาใช้วิธีการทางกฎหมายหากไม่สามารถตกลงกันได้

FCBvsMADRID

เดิมทีเกมนี้ต้องเล่นกันในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ที่สนามคัมป์นู แต่ ลา ลีกา หวั่นเรื่องความปลอดภัย เพราะเกิดเหตุการณ์ประท้วงอย่างรุนแรงอยู่ในในแคว้นกาตาลุนย่า หลังจากศาลสูงสุดประเทศสเปน ตัดสินจำคุกแกนนำเรียกร้องเอกราชแคว้นกาตาลุนย่า

ก่อนหน้านี้ ลา ลีกา ได้ร้องขอให้ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ให้จัดเกมการแข่งขันวันเดิมแต่เปลี่ยนสนามจาก คัมป์ นู ไปเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แทน จากนั้นค่อยมาเล่นที่ คัมป์ นู ในวันที่ 1 มีนาคม ปีหน้า แต่ อาร์เอฟอีเอฟ ปฎิเสธคำร้อง ก่อนเสนอให้เจ้าบุญทุ่มกับราชันชุดขาวไปตกลงวันแข่งใหม่กันเอง สุดท้ายทั้งสองทีมเห็นพ้องต้องกันว่าควรเลื่อนไปแข่งในวันพุธที่ 18 ธันวาคมแทน RFEF จึงเซ็นอนุมัติตามความต้องการของทั้งคู่

ลาลีกาจึงตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมคู่นี้ออกไปก่อน เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะและแฟนบอล พร้อมเสนอให้ย้ายไปแข่งกันที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก่อนในเกมนี้ แต่ทั้งสองสโมสรปฏิเสธเสียงแข็ง เรื่องนี้จึงถูกส่งต่อไปถึงสมาคมฟุตบอลสเปน (RFEF)

ล่าสุด ลาลีกาไม่เห็นด้วยกับการย้ายเกม เอล กลาซิโก้ ไปแข่งในวันพุธ เนื่องจากจะส่งผลต่อรายได้ถ่ายทอดสดซึ่งเป็นจำนวนเงินมหาศาลจึงเรียกร้องให้เกมนี้คู่ย้ายมาเตะกันในวันเสาร์หรืออาทิตย์ตามเดิม พร้อมขู่ดำเนินการทางกฎหมายทันทีหากไม่สามารถหาทางออกที่น่าพอใจได้

ทั้งนี้ วันที่ 18 ธันวาคม ตรงกับวันแข่งของศึก โกปา เดล เรย์ รอบแรก ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการจัดการแข่งขันได้

Avatar photo