Politics

‘สนธิรัตน์’ เกาะติดพื้นที่แม่แจ่ม กำชับส.ส.นำปัญหาประชาชนมาแก้ไข

“สนธิรัตน์” เกาะติดพื้นที่แม่แจ่ม พบประชาชน หวังผลักดันโรงไฟฟ้าชุมชน พร้อมให้กำลังใจส.ส.ในพื้นที่ และกำชับให้ดูแลชาวบ้าน นำปัญหาเดือดร้อนมาแก้ไข 

1075847นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เเละเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในช่วงลงพื้นที่ อ.เเม่เเจ่ม จ.เชียงใหม่ เพื่อสำรวจศักยภาพ ความพร้อมของต้นแบบโรงไฟฟ้าชุมชน โดยมีประชาขนเข้าร่วมกว่า 800 คน ว่า ตนมาติดตาม เเละรับฟังประชาชนเรื่องโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ที่จะช่วยประชาชน ให้มีรายได้เพิ่ม จากวัตถุดิบทางการเกษตรที่เหลือใช้ เเละสร้างความเข้มเเข็งด้านพลังงานไฟฟ้าให้ชุมชน เเละประเทศ

1075854

และได้พบอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐใน จ.เชียงใหม่ เช่น นายนรพล โดยได้ย้ำไปว่า ขอเป็นกำลังใจให้ เเม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง และขอบคุณที่ยังช่วยงานพรรคในพื้นที่ โดยสะท้อนปัญหาต่างๆที่รับฟังจากประชาชน และส่งมาให้พรรคนำไปหาเเนวทางช่วยประชาชน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดี และตนได้กำชับส.ส.รวมทั้งอดีตผู้สมัครส.ส.รวมทั้งสมาชิกพรรคในทุกพื้นที่ว่า ภารกิจของพรรค คือ ดูเเลประชาขน ต้องอาสาช่วยสังคม เมื่อรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการเเล้ว ให้เเจ้งมาที่พรรค หรือตนก็ได้ จะได้เร่งเเก้ไข

1075850

ทั้งนี้หากส.ส. และผู้สมัครส.ส.ไม่ทิ้งประชาขน เยังติดตามภารกิจในพื้นที่ เชื่อว่าในครั้งหน้า ประชาชนจะพิจารณาคนของพรรคพลังประชารัฐ ให้ไปทำหน้าที่ตัวเเทนประชาชนเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเมืองระดับท้องถิ่นด้วย เเม้จะยังไม่ทราบช่วงเวลาที่เเน่นอนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด เเต่สมาชิกพรรคที่สนใจทำงานการเมืองในระดับนี้ ต้องทำงานต่อเนื่อง โดยพรรคจะเลือกคนที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นตัวเเทนพรรคไปทำงานในพื้นที่นั้นๆ เพื่อสานงานของพรรค และรัฐบาลในการพัฒนาประเทศต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวนั้นเชื่อว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองจากนี้ไปนั้น จะเดินหน้าในทางที่ดี เพราะตอนนี้สภาผู้เเทนราษฎร กำลังเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาทในชั้นกมธ.วิสามัญ

“กระบวนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 มีความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ เพราะโครงการต่างๆที่รัฐบาล จะดำเนินการ ต้องอาศัยร่างกฎหมายฉบับนี้ ตนเชื่อว่ากมธ.วิสามัญ จะพิจารณาความจำเป็นของร่างกฎหมายฉบับนี้อย่างรอบคอบ และไม่ชิงไหวชิงพริบเล่นการเมืองในเวทีนี้ “

1075848

1075851

Avatar photo