Politics

หนุ่มตี๋หัวร้อนโพสต์ ‘ขออภัยคนไทย-พร้อมรับผิดคนเดียว’

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป หนุ่มนักเรียนนอกบ้านรวย ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก โต้ เจ็ทโด้ โพสต์คลิปอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนอุทยาน หรือถนนอักษะ ย่านทวีวัฒนา กทม. เชื่อมต่อ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยเหตุการณ์นี้ผู้โพสต์ระบุว่า รถเก๋งคู่กรณีขับกลับรถแล้วไม่ดูรถที่มาทางตรง ทำให้เฉี่ยวชนกัน แต่หนุ่มบ้านรวยขับรถเก๋งป้ายแดงลงมาต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมลงคลิปเหตุการณ์ โดยแฟนสาวพยายามเตือนสติ และขอโทษคนขับกระบะ แต่หนุ่มคนดังกล่าวกลับไม่ฟังเสียง ยังใช้ถ้อยคำด่าทอและดุหมิ่นคนขับกระบะ

assss

กระทั้งบริษัท กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ว่าจากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสลงสื่อ social media ต่างๆ ซึ่งมีพนักงานของบริษัท กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ใช้คำพูดและแสดงกริยาก้าวร้าวรุนแรง รวมถึงหมิ่นประเทศไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางบริษัทฯรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

บริษัทฯได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวและมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พนักงานดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงาน ตามมาตรการและระเบียบบริษัทฯ โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2562 เป็นต้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mhurach Wongitcharoensuk  ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนุ่มแว่นนักเรียนนอก ระบุข้อความ ว่า ผมต้องขออภัยพี่น้องชาวไทยด้วยนะครับ ขอโทษพี่ๆน้องๆคนไทยทุกท่านและขอโทษคุณน้องคู่กรณีด้วยครับ และขอโทษที่ผมกล่าวล่วงเกินสถาบันกษัตริย์ ตอนนี้ผมกับน้องเจรจากันเรียบร้อยแล้ว ผมยินดีรับผิดชอบและชดเชยสินไหมน้ำใจให้น้องไปแล้วครับ ผมขอร้องให้จบเรื่องนี้ไว้เพียงเท่านี้เถอะครับ เรื่องราวทั้งหมดผมขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ภรรยาผมไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยครับ ผิดที่ผมคนเดียว ผมยอมรับผิดคนเดียว ยกโทษให้ผมด้วยนะครับ

หนุ่มหัวร้อน11

จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mhurach Wongitcharoensuk  ยังโพสต์ข้อความต่อว่า ผมยอมรับครับว่าผมผิด และผมไม่ขอแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น วอนพี่ๆน้องๆอย่าเอาภรรยาผมเข้ามาเกี่ยวเลยครับ ในคลิปดังกล่าวทุกคนอาจจะได้เห็นกันแล้วว่าภรรยาพยายามที่จะห้ามผม แต่ผมไม่ฟัง ผมใจร้อน ผมขอโทษที่ดูหมิ่นเหยียดหยาม ผมสำนึกผิดแล้วจริงๆ ผมขอร้องได้ไหม ขอแค่ไม่เอาภรรยาของผมมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ผมไม่มีอะไรจะแก้ตัวแล้ว ผมจะประเทศนี้ไปก็ได้ครับ ตอนนี้ผมถูกเชิญออกจากงานแล้ว ผมหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ผมขอโทษครับ

หนุ่มหัวร้อน33

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight