CSR

‘เอไอจี’จัดรักบี้คลินิกจับมือนักรักบี้โลกร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

thumbnail นายโทมี่ ลัทวา คิสโคลา
นายโทมี่ ลัทวา-คิสโคลา ประธานกลุ่มบริษัทเอไอจี ประเทศไทย

นายโทมี่ ลัทวา-คิสโคลา ประธานกลุ่มบริษัทเอไอจี ประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย กล่าวว่า เอไอจีได้ร่วมกับทีม All Blacks จัดกิจกรรมรักบี้ คลินิก 2018 ให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชนที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และมีชื่อเสียงด้านกีฬารักบี้ และสนับสนุนให้นักเรียนเล่นรักบี้อย่างจริงจังตั้งแต่เด็ก โดยกิจกรรมนี้ได้มุ่งเน้นด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งเอไอเจี และทีม All Blacks ให้ความสำคัญ

“เราได้เชิญคุณแอนดริว เมร์เทนส์ (Andrew Mehrtens) อดีตนักรักบี้ชื่อดังจากทีม All Blacks ซึ่งเป็นเป็นทีมรักบี้ที่ได้รับการยอมรับว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมในโลกของรักบี้ พวกเขาได้คิดค้นและสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกม ที่ทำให้ทีมอื่นดำเนินรอยตาม ด้วยประวัติการชนะการแข่งขัน ที่ไม่มีทีมใดเทียบได้และมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี โดยเอไอจีเป็นผู้สนับสนุนทีม All Blacks อย่างเป็นทางการ และเป็นพันธมิตรในระดับโลกทางด้านกีฬา ที่มุ่งเสริมคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าและผู้คน”

thumbnail AIG 3
บรรยากาศกิจกรรม “รักบี้ คลินิก 2018”

นายโทมี่ กล่าวว่า เราได้เล็งเห็นว่าคุณแอนดริว จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชนของไทยได้ จากการที่เขาเป็นนักรักบี้ระดับตำนาน เป็นนักเล่นทีมชาติที่เคยคว้าแชมป์โลก และประสบความสำเร็จอย่างมาก ขณะที่เป็นนักรักบี้ให้กับทีม All Blacks กิจกรรมรักบี้ คลินิก 2018 ครั้งนี้ คุณแอนดริวได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรม ได้พูดคุยสอบถามเทคนิคการเล่น ขณะเดียวกันก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าสนใจ ทั้งประสบการณ์ในแมตช์ชิงชนะเลิศรักบี้ เวิล์ด คัพ 1995 เรื่องราวของ Christchurch Boy’s High School ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผลิตนักรักบี้ให้กับทีม All Blacks มาแล้วมากมาย เรื่องของผู้ฝึกสอนทีม All Blacks การพิจารณาคัดเลือก กว่าจะได้เป็นสมาชิกทีม All Blacks และปัจจัยที่ทำให้ทีม All Blacks ประสบความสำเร็จ

รวมทั้ง History of Rugby : Game of Leadership ซึ่งเป็นเรื่องของนักศึกษาที่นำแนวคิด Ancient Greek Ancient Rome มาไว้ในกีฬารักบี้ เพื่อเป็นเครื่องช่วยพัฒนานักรักบี้ สร้างภาวะผู้นำ สร้างวุฒิภาวะ แนวคิดการเสียสละเพื่อทีม ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะได้ประสบการณ์จากนักกีฬามืออาชีพและแรงบันดาลใจจากนักกีฬาต้นแบบ ยังเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาระดับเยาวชนสามารถฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างความแข็งแรงทั้งกายและใจ และยังช่วยให้เข้าใจถึงการทำงานเป็นทีม การมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างความประทับใจให้นักกีฬารักบี้และทีมผู้ฝึกสอนของวชิราวุธเป็นอย่างมาก

นายพิรุณ ธัญญศิริ ผู้ฝึกสอนรักบี้ประจำโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบกับคุณแอนดริว ซึ่งผมรู้จักชื่อเสียงและชื่นชมเขามาตั้งแต่สมัยยังเรียนมัธยม การที่คุณแอนดริวมาในครั้งนี้ ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เทคนิคที่สอนเป็นการย้อนกลับไปเรียนรู้เรื่องพื้นฐานใหม่ กลับมาเริ่มฝึกท่าทางกันใหม่ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก

thumbnail AIG 4
บรรยากาศกิจกรรม “รักบี้ คลินิก 2018”

ด.ช.เกิดเก้า เวชโชกิตติกร นักกีฬารักบี้ ชั้น ม.6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมว่า รู้สึกสนุกมากกับกิจกรรมครั้งนี้ คุณแอนดริวได้สอนเทคนิคการเล่นหลายอย่างที่ดี และไม่เคยทราบมาก่อน หลายเรื่องที่ไม่เข้าใจ เขาก็สอนให้เข้าใจมากขึ้น สอนตั้งแต่เรื่องพื้นฐานง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจ่ายบอล การเตะ รวมไปถึงสปิริตในทีม สปิริตของผู้เล่น ซึ่งบางอย่างก็เป็นเรื่องเล็กๆ แต่พวกผมมองข้ามไป

ด.ช.สหรัฐ พยุหนาวีโย นักกีฬารักบี้ ชั้น ม.6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่า ประทับใจกิจกรรมวันนี้มาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักกีฬาระดับชาติของทีม All Blacks ซึ่งเป็นทีมอันดับหนึ่งของโลกจะมาที่โรงเรียนเรา ส่วนตัวชอบคุณแอนดริวอยู่แล้ว ชอบการเล่นของเขา และผมก็เคยเล่นตำแหน่งเดียวกับเขาด้วย ก็เลยชอบ ต้องขอขอบคุณทางเอไอจี และคุณแอนดริวที่มาจัดกิจกรรมรักบี้ คลินิก ให้กับพวกเรา ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีกิจกรรมที่ดีแบบนี้อีกเรื่อยๆ

Avatar photo