Sport

อายุแค่ตัวเลข! ‘โรนัลโด้’ ยันไม่เคยคิดเลิกเล่น หวังพายูเว่กวาดทุกแชมป์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันยังไม่เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในเร็ววันนี้แน่นอน

ronaldo1
ภาพจาก : @juventusfc

โรนัลโด้ วัย 34 ปี อยู่บนเส้นทางอาชีพนักเตะมาเกือบ 20 ปี และประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดเรื่องแขวนสตั๊ดแม้แต่น้อยและยังมีแรงจูงใจเต็มเปี่ยมเหมือนเช่นเคย

โรนัลโด้ กล่าวว่า “อายุน่ะมันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น การที่คุณมีอายุ 34, 35 หรือ 36 ปี มันไม่ได้หมายความว่าคุณมาถึงจุดสิ้นสุดในอาชีพการเล่นแล้ว”

“ผมสามารถแสดงให้เห็นถึงเรื่องนั้นได้ด้วยฟอร์มการเล่น, วิธีการเล่น, แนวทางการเล่น, ความเฉียบขาดในการเล่น, แนวคิดเกี่ยวกับเกม และด้วยการที่ผมโตมากขึ้นจากการที่มีอายุมากขึ้น นั่นถือเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างได้”

เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 5 สมัย เชื่อมั่นด้วยว่ายูเวนตุสมีดีพอที่จะได้แชมป์ทุกรายการ “เราอยากได้แชมป์ เซเรีย อา, แชมป์ฟุตบอลถ้วย (หมายถึง โคปปา อิตาเลีย) และแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูเวนตุส ควรจะคาดหวังให้ตัวเองประสบ
ความสำเร็จอย่างเต็มที่ เราจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ทุกรายการ เรารู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแชมป์ลีกกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นไปได้ ทุกอย่างมันเป็นไปได้ทั้งนั้น”

“ในแง่ของรางวัลส่วนตัวแล้วนั้น ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงมัน เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรางวัลของส่วนรวม ถ้าคุณได้รางวัลแบบส่วนรวม คุณก็จะมีโอกาสได้รางวัลแบบส่วนตัวมากขึ้นตามไปด้วย
สำหรับผมแล้ว บัลลง ดอร์ ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอันดับ 2 เท่านั้น”

Avatar photo