Sport

ดีลนี้มีสะดุด! บิ๊กการตลาด ‘ลิเวอร์พูล’ รับอ่านสัญญา ‘ไนกี้’ ไม่ครบ

บิลลี่ โฮแกน ประธานฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าไม่ได้อ่านเอกสารสัญญาจาก ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ให้ครบถ้วน

Capture 6
ภาพ : www.liverpoolfc.com

“หงส์แดง” กำลังจะหมดสัญญากับ นิว บาลานซ์ สปอนเซอร์ชุดแข่งและหวังทำสัญญากับ ไนกี้ โดยข้อตกลงของกับ นิว บาลานซ์ จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้แต่ นิว บาลานซ์ ไม่ยอมทิ้ง ลิเวอร์พูล ง่ายๆ และไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับศาลเพื่อให้ได้สิทธิ์ผลิตชุดแข่งให้ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ต่อ

ทั้งนี้ สัญญาที่ไนกี้ ยื่นให้ลิเวอร์พูลนั้น มีเงื่อนไขด้วยว่าถ้าเกิดไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เงื่อนไขด้านต่างๆ อาจจะลดลง เช่น เงื่อนไขไนกี้ จะขายชุดแข่งทางร้านในเครือราว 6,000 สาขาทั่วโลก อาจจะถูกลดจำนวนร้านที่จะได้รับสิทธิ์วางขาย เป็นต้น

แดเนี่ยล โอ๊ดเคิร์ก ทนายความของนิว บาลานซ์ ที่รับรู้ข้อมูลนี้ได้ถามโฮแกนว่า ในฐานะประธานฝ่ายการตลาดแล้วนั้น เขาไม่อยากรู้หรือว่ามันจะมีผลกระทบด้านการเงินมากแค่ไหน

โฮแกน ตอบว่าเขายังไม่ได้อ่านเงื่อนไขของสัญญานี้ ซึ่งทำให้โอ๊ดเคิร์ก ถามต่อว่าเขาไม่เคยอ่านสัญญาฉบับยาว หรือดูเงื่อนไขนี้ที่แนบมาเลยหรือ โดยที่โฮแกน ก็ยอมรับกลางศาลว่า “ผมไม่เคยอ่านเลย”

Avatar photo