Economics

‘การรถไฟฯ’ ส่งเทียบเชิญสื่อ ร่วมพิธีลงนาม ‘ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน’

“การรถไฟฯ” ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชน ร่วมทำข่าวพิธีลงนาม “ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน” 24 ต.ค. นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กตู่” เป็นประธานในพิธี

ไฮสปีดเทรนไทยญุี่ปุ่น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษกและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ส่งหนังสือเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว พิธีลงนามโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ระหว่างการรถไฟฯ และบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด (กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร: CHP)

ทั้งนี้ พิธีลงนามสัญญาร่วมทุน (PPP) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน มีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562 ระหว่างเวลา 12.30-14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามโครงการฯ

ประยุทธ์555666

ในกำหนดการได้เปิดให้สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องลงทะเบียนในเวลา 12.30 น. จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารจะดินทางมาถึงสถานที่จัดงานในเวลา 13.30 น. ซึ่งภายในงานจะมีการลงนามเอกสาร 2 ฉบับ ได้แก่

  1. การลงนามสัญญาร่วมทุน (PPP) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ระหว่างการรถไฟฯ และบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน
  2. การลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อสนับสนุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.), การรถไฟฯ และบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตจะวันออกเชื่อมสามสนามบิน โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

Avatar photo