Marketing Trends

สวยรักษ์โลก ‘ลอรีอัล’ พัฒนาบรรจุภัณฑ์หลอดบีบจาก ‘กระดาษ’

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดเผยความก้าวหน้าในการพัฒนานวัตกรรมสุดล้ำสำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่คิดค้นร่วมกับอัลเบีย (Albéa) ภายใต้ความร่วมมือในการสร้างสรรค์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยทั้งสองบริษัทได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์หลอดบีบเครื่องสำอางชนิดแรกที่ทำจากกระดาษ ซึ่งใช้วัสดุฐานชีวภาพและคุณลักษณะเหมือนกระดาษที่ได้การรับรอง เพื่อนำมาใช้แทนที่พลาสติกที่เป็นส่วนประกอบหลักของหลอดผลิตภัณฑ์

Philippe THUVIEN
ฟิลิป ธูเวียน

นายฟิลิป ธูเวียน รองประธานฝ่ายบรรจุภัณฑ์และการพัฒนาของลอรีอัล เปิดเผยว่า ลอรีอัลมุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ปี 2550 และวันนี้ได้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จากการใช้วัสดุกระดาษที่ผ่านการรับรองแล้ว โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับอัลเบีย เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างบรรจุภัณฑ์หลอดบีบจากกระดาษสำหรับการบรรจุผลิตภัณฑ์ความงามขึ้นมาใหม่

ทั้งนี้ ลอรีอัลมีแผนประเดิมเปิดตัวในส่วนผลิตภัณฑ์สกินแคร์ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 พร้อมทั้งวางเป้าหมายในการพัฒนาให้บรรจุภัณฑ์ 100% ของบริษัท สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือสังคมภายในปลายปี 2563 ซึ่งนวัตกรรมทางเลือกใหม่นี้นับเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์บรรจุภัณฑ์ของลอรีอัล กรุ๊ป

Loreal tubo

ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในเรื่องความรับผิดชอบของลอรีอัลและอัลเบีย ซึ่งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลง New Plastics Economy Global Commitment ของมูลนิธิ Ellen McArthur Foundation นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า ความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมอันล้ำสมัย

นายกิลส์ สวินเกอดอว์ รองประธานฝ่ายซีเอสอาร์ นวัตกรรม และการตลาดของอัลเบีย กล่าวเสริมว่า ความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความยั่งยืนของอัลเบียนั้น มีประวัติยาวนานถึง 15 ปี และสะท้อนให้เห็นผ่านบรรจุภัณฑ์ของบริษัทที่คิดค้นขึ้นอย่างมีความรับผิดชอบและมีให้เลือกหลากหลาย วันนี้ เรามีเป้าหมายที่จะเร่งการพัฒนานวัตกรรมอย่างรับผิดชอบ เพื่อที่จะกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง และมุ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

Loreal

“ความร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรของเราคือสิ่งเดียวที่ทำให้เราสามารถคิดค้นบรรจุภัณฑ์ที่ทั้งปลอดภัย ใช้หมุนเวียนได้ และมีผลกระทบน้อยที่สุดตามที่ตลาดความงามต้องการ การเป็นพันธมิตรในการคิดค้นนวัตกรรมร่วมกับลอรีอัลนี้ สะท้อนให้เห็นทั้งเป้าหมายและความเชื่อมั่นอันแรงกล้าของเรา” นายสวินเกอดอว์ กล่าว

Avatar photo