Politics

เปิดขุมทรัพย์ 3 รัฐมนตรี ‘อุตตม’ อู้ฟู่รวย 223 ล้านบาท

“ป.ป.ช.” เปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน 3 รัฐมนตรีรัฐบาลประยุทธ์ 2 ชี้ “อุตตม” อู้ฟู่ 223 ล้านบาท

อุตตม สุวิทย์ มนัญญา

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 2 กรณีเข้ารับตำแหน่งจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีทรัพย์สินรวมคู่สมรสกว่า 223 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินลงทุนกว่า 87 ล้านบาท มีหนี้สิน 1.9 ล้านบาท

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีทรัพย์สินรวมคู่สมรส 93 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 34 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินอื่นประเภทวัตถุโบราณอีก 139 รายการ มูลค่า 22 ล้านบาท และมีหนี้สิน 10 ล้านบาท

ขณะที่น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สิน 67 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นที่ดิน และมีหนี้สิน 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับทรัพย์สินหลังจาก น.ส.มนัญญา พ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ซึ่ง ป.ป.ช.อุทัยธานี เพิ่งเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินในกรณีดังกล่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า น.ส.มนัญญา มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น จาก 65 ล้านบาท เป็น 67 ล้านบาท ขณะที่หนี้สินมีเพิ่มขึ้นจากเดิม 2 แสนบาท เป็น 3 ล้านบาท

Avatar photo