Sport

แพะชั้นดี!แฟนบอลขู่ฆ่าแฟร์นันดินโญ่ทำบราซิลร่วง

Fenandinho

แฟร์นันดินโญ่ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอสถานการณ์เครียดโดนจดหมายขู่ฆ่าจากบรรดาแฟนบอลชาวบราซิเลียน ซึ่งกล่าวโทษเขาเป็นตัวการทำให้ทีมชาติบราซิล ร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

แฟร์นันดินโญ่ ได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทน คาเซมีโร่ ที่ติดโทษแบน กลายเป็นแพะรับบาปชั้นดีหลังจากที่เขาทำเข้าประตูตัวเองแบบไม่ได้ตั้งใจในแมตช์แพ้ เบลเยียม 1-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย เอสปอร์เต้ ยูโอแอล สื่อดังจากดินแดนแซมบ้า รายงานว่าตอนนี้แอคเคาท์ในสังคมออนไลน์ของ ดาวเตะวัย 33 ปี โดนบรรดาผู้ที่กดฟอลโลว์เข้ามาถล่มยับเยินทั้งการใช้ข้อความเหยียดผิว และขู่ฆ่า

วิบากกรรมดังกล่าวยังลามไปถึง โรซ่า เกลาเซีย ภรรยาของแฟร์นันดินโญ่เมื่อเธอโดนบรรดาแฟนลูกหลังบ้านเกิดส่งข้อความโจมตีอย่างหนัก รวมถึงมารดาบังเกิดเกล้าก็โดนหางเลขไปด้วยจนต้องปิดแอคเคาท์อินสตาแกรมเนื่องจากไม่สามารถทนต่อกระแสคุกคามดังกล่าวได้

แถลงการณ์ของสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ระบุว่า “สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิลไม่สามารถยอมรับกับเรื่องการเหยียดผิวที่แฟร์นันดินโญ่ และครอบครัวของเขาได้รับในเวลานี้ การเป็นตัวแทนของประเทศเป็นความหนึ่งเดียวของสีผิว, วัฒนธรรม และผู้คน เราอยู่เคียงข้าคุณ การเหยียดผิวไม่ควรมีอีกต่อไป!”

Avatar photo