Politics

‘สนธิรัตน์’ ชี้ข่าว ‘บิ๊กแดง’ ไม่กระทบรัฐบาล มั่นใจไม่มีปฏิวัติ!!

“สนธิรัตน์” เชื่อข่าว “บิ๊กแดง” นั่งนายกรัฐมนตรีไม่กระทบรัฐบาล มั่นใจไม่เกิดปฏิวัติ ปัดดึง “กวินนาถ” ร่วมพรรค

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์3181

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น ว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่กระทบต่อรัฐบาล และการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อ เพราะเห็นว่า พล.อ.อภิรัชต์ เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติ และเชื่อว่าจะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้น เพราะรัฐบาลได้เดินหน้าอย่างเต็มที่

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ ว่าไม่ควรแสดงความเห็นทางการเมืองนั้น ตนมองว่า พล.อ.อภิรัชต์ สามารถแสดงความคิดเห็นเรื่องความมั่นคงได้

ส่วนกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกพรรคสั่งห้ามเคลื่อนไหว เนื่องจากลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า เราไม่ได้มีการไปพูดคุยกับ น.ส.กวินนาถ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ อาจจะเป็นเพราะว่าอยากจะเห็น พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านการพิจารณา อยากเห็นการใช้งบประมาณ เป็นไปได้หลายมิติ ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน เป็นสิทธิส่วนบุคคลของ ส.ส.คงไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก น.ส.กวินนาถ ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ พรรคพลังประชารัฐยินดีต้อนรับหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ตนคิดว่าคงเป็นเรื่องของภายในพรรคของแต่ละพรรคที่ต้องไปบริหารจัดการ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐพร้อมอ้าแขนรับทุกคนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นการคาดเดากันเองทั้งนั้น ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ในพรรค เมื่อถามว่า หากมีการย้ายจริง พรรคพลังประชารัฐจะมีเสียงเพิ่มเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ในการพูดคุยกัน

Avatar photo