Politics

โวย!! ‘โดรนปริศนา’ บินตามเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงหมูป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Sky Thai News ได้แชร์ภาพโดรนปริศนาบินตามเฮลิคอปเตอร์ Mi-17 ของกองทัพบกซึ่งกำลังลำเลียงทีมหมูป่ามุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมข้อความว่า “อันตรายมาก ๆ ภาพขณะเฮลิคอปเตอร์ Mi-17 ของกองทัพบกกำลังลำเลียงน้องทีมหมูป่าชุดแรกจำนวน 2 คน ขึ้นบินจากลานจอดชั่วคราว เพื่อนำตัวน้องทีมหมูป่าคนที่ 1 และ คนที่ 2 มุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่ในขณะเดียวกัน มีทีวีช่องหนึ่งของไทยได้แอบส่งโดรนขึ้นบินไปถ่ายภาพใกล้ ๆ กับเฮลิคอปเตอร์”

จากนั้น เพจ Sky Thai News ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “จากกรณีเรื่องมีการแอบส่งโดรนขึ้นบินตามประกบเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก ที่กำลังขึ้นบินจากลานจอดชั่วคราว เพื่อนำทีมหมูป่าไปส่งโรงพยาบาลเชียงรายฯ โดยโดรนดังกล่าวได้บินไปถ่ายภาพใกล้ ๆ กับเฮลิคอปเตอร์

cats2

ล่าสุด มีรายงานว่า บุคคลดังกล่าวได้อ้างว่า ตนเองขออนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันชาวโซเชียลได้ตั้งคำถามว่า ความหมายของอนุญาตของคุณ คือ ใบอนุญาตการบิน หรือ ขออนุญาตขึ้นบิน หากขออนุญาตจริงที่อ้างว่า ก็ไม่สมควรที่จะขึ้นบิน เนื่องราชกิจจานุเบกษาได้ออกข้อกฏหมายที่ระบุไว้อย่างชัดเจนเรื่องการนำโดรนขึ้นบิน

นี่พูดกันตรง ๆ ว่า ไม่เห็นด้วยจริง ๆ กับการกระทำแบบนี้ นี่ดีที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่หากเกิดอะไรขึ้นละ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว”

w4w5

w6w7

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีการแสดงความไม่พอใจในกรณีดังกล่าวจำนวนมาก เนื่องจากกังวลว่าอาจเกิดอันตรายกับการทำงานของเจ้าหน้าที่และทีมหมูป่า แต่ทั้งนี้มีบางความคิดเห็นมองว่า อาจเป็นเพียงมุมกล้องที่ถ่ายมาเท่านั้น

r1

r2

r3

ขอบคุณคลิปจากไทยรัฐ
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจ Sky Thai News และ @suebsak1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight