Politics

‘บิ๊กแดง’ ยืนยันไม่เป็น ‘นายกรัฐมนตรี’ ไม่เล่นการเมือง!!

“บิ๊กแดง” ยืนยันไม่เป็น “นายกรัฐมนตรี” แน่นอน ย้ำ!! อนาคตไม่เล่นการเมือง ขอเป็นแค่เพื่อนนักการเมือง

บิ๊กแดง211062
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายหลังการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด่านความมั่นคงตามหนังสือเชิญของคณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎรว่า มีความตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความเห็นด้านความมั่นคงกับคณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ของสภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ท.พงศกร รอดชมภู เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ซึ่งการเข้าร่วมพูดคุยวันนี้(21 ต.ค.) บรรยากาศดีและถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีต่อการทำงานของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีหลายประเด็นเรื่องความมั่นคง แลกเปลี่ยนความเห็นที่สอดคล้องกัน ไม่ใช่การปรับความเข้าใจ แต่เป็นบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่ายของสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการ ซึ่งมีข้อห่วงใยหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพที่จะนำไปพัฒนาหรือไปเป็นข้อมูลต่อไป เช่น การเสนอความเห็นเรื่องของสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ เทคโนโลยีที่ควรนำไปใช้ หรือ เรื่องยาเสพติด หลังจากนี้ไม่ได้มาแลกเปลี่ยนแล้ว แต่จะส่งที่ปรึกษาของกองทัพมาร่วมทำงานกับคณะกรรมาธิการฯ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้เข้าใจคณะกรรมาธิการ ซึ่งการบรรยาพิเศษหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมผ่านมา ไม่ได้พูดเจาะจงถึงพรรคการเมืองใด

“การแลกเปลี่ยนต่อคณะกรรมาธิการวันนี้ จึงไม่ได้มีมุมมองต่อพรรคการเมืองใด ไม่ได้เอ่ยชื่อพรรค พูดไปตามบทบาทหน้าที่ และจากภาพข่าวที่ปรากฎในทีวี ที่ดูว่าการอภิปรายของส.ส.ในสภาดุเดือด แต่การแลกเปลี่ยนวันนี้ เป็นคนละบรรยากาศ คนและรูปแบบ ยอมรับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ทหารทำงานร่วมกับพรรคการเมืองได้ เพราะถ้าไม่ดีวันนี้คงไม่มา” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ส่วนที่มีกระแสข่าวพล.อ.อภิรัชต์จะเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ต้องพิจารณาบนพื้นฐานความเป็นจริงว่าเป็นไปได้ด้วยหรือไม่ สถานะ ภาวะทั้งที่ยังรับราชการเป็นทหาร และสถานะการเป็นสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งไม่สามารถเป็นไปได้ตามรัฐธรรมนูญกำหนด

“ที่พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ว่าหากตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นเรื่องดี เพราะเป็นคำถามนำ ขออย่าไปซีเรียส ส่วนอนาคตยืนยันว่าไม่เล่นการเมือง ไม่เล่นกับนักการเมือง ขอเป็นเพียงเพื่อนนักการเมือง” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

Avatar photo