Sport

นำก่อนไม่ช่วย! ‘แมนยู’ ทำแต้มหล่น ศึกพรีเมียร์ลีกมากสุดซีซั่นนี้

อ็อปต้า สื่อบันทึกสถิติชื่อดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทำแต้มหล่นมากที่สุดในซีซั่นนี้ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า โดยถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะในนัดเหล่านั้นได้หมดจะมีสถานการณ์ต่างจากตอนนี้

1571639280503
ภาพจาก : @manchesterunited

หลังจาก “ปีศาจแดง” โดนลิเวอร์พูล ตามมตี เสมอ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขาทำสถิติเป็นทีมที่ทำแต้มหล่นมากที่สุดทั้งที่เป็นฝ่ายนำ เท่ากับ แอสตัน วิลล่า ที่จำนวน 8 แต้ม

เกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อนจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาที 63 แตาสุดท้ายโดน อดัม ลัลลาน่า ยิงตีเสมอในช่วงท้ายเกมทำให้ “ปีศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็นเพียง 10 คะแนน จากการลงเล่น 9 นัด รั้งที่ 13 ของตารางคะแนน และมีคะแนนน้อยกว่า “หงส์แดง” ถึง 15 แต้ม

โดยเกมนี้ถือเป็นหนที่ 4 ในฤดูกาลนี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายขึ้นนำแต่ต้องชวด 3 คะแนนในบั้นปลาย โดยอีก 3 นัดก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วยเกมเกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน , เซาธ์แฮมป์ตัน และ อาร์เซน่อล ซึ่งทั้ง 3 นัดดังกล่าวก็จบลงที่สกอร์ 1-1 เหมือนกัน

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พลาดโดนตีเสมอและเก็บชัยชนะใน 4 นัดดังกล่าวได้ทั้งหมด จะทำให้ตอนนี้มี 18 คะแนนรั้งในอันดับ 3 โดยที่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมืองที่เป็นอันดับ 2 เพียงแค่ 1 แต้ม และอยู่ห่างจาก ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูง 7 คะแนนเท่านั้น

Avatar photo