Politics

‘ผบ.ทบ.’ จัดให้!! บินด่วนแจง ‘กมธ.ความมั่นคง’ ปมบรรยายเดือด

“ผบ.ทบ.” จัดให้!! บินด่วนแจง “กมธ.ความมั่นคง” ปมบรรยายเดือด “แผ่นดินของเราฯ” ลั่นพร้อมให้ความร่วมมือทุกเรื่อง

บิ๊กแดง211062
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่ จ.กาญจนบุรี หลังกรรมธิการฯ มีมติเชิญผู้บัญชาการทหารบกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ภายหลังเปิดเวทีบรรยายเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะมีภารกิจที่ จ.กาญจนบุรี แต่ก็รีบเดินทางกลับมาพบกับกรรมาธิการฯ โดยยกเลิกภารกิจบางส่วนในช่วงบ่าย เนื่องจากเห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารมีความจำเป็นที่จะต้องหารือกัน กรรมาธิการฯ ชุดนี้มีความสำคัญ และความหลากหลายทางการเมืองร่วมกันทำงานด้านความมั่นคง กองทัพบกจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ผมถึงขั้นบินกลับมา แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถ เพื่อมาพบกับผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน ยืนยันว่าพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน และยินดีให้ความร่วมมือทุกเรื่อง” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ มอบหมายให้ พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกมาชี้แจงแทน เนื่องจากติดภารกิจ ตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่ จ.กาญจนบุรี แต่ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ประธานคณะกรรมาธิการฯ ไม่อนุญาตให้ พล.อ.สุนัย ชี้แจง เนื่องจากเห็นว่าการบรรยายดังกล่าว เป็นเรื่องเฉพาะตัวของผู้บัญชาการทหารบก จึงจำเป็นต้องให้ผู้บัญชาการทหารบกมาชี้แจง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับกรรมาธิการฯ ด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม การชี้แจงของผู้บัญชาการทหารบก ต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ ครั้งนี้ เป็นการหารือแบบลับไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง

ภาพปกจากเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

Avatar photo