Politics

‘ธนกร’ ชี้อนาคตใหม่ร้าว!! เหตุ ‘ธนาธร’ กุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

“ธนกร” อัด “พรรคอนาคตใหม่” ร้าว!! เหตุ “ธนาธร” สุดโต่งกุมอำนาจเบ็ดเสร็จคนเดียว ชม “กวินาถ” เลือกยืนข้างประชาชน

ธนกร298

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในพรรคอนาคตใหม่ ตนคงไม่ขอก้าวล่วง จริงๆ แล้วคนส่วนใหญ่ทราบดีว่าพรรคอนาคตใหม่ชอบอ้างความเป็นประชาธิปไตย แต่จริงๆ แล้วอำนาจเด็ดขาดอยู่ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จคนเดียวใช่หรือไม่ หลายครั้งที่พรรคอนาคตใหม่เกิดปัญหาภายในจนแกนนำบางคนลาออก อาทิ การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายธนาธร แต่พรรคมักจะออกมาแสดงออกถึงเสรีภาพ ความเป็นประชาธิปไตย ทำให้หลายคนสงสัยว่าจอมปลอมหรือไม่ เพราะขนาดคนเห็นต่างยังถูกไล่บี้จนไม่มีที่ยืนในพรรค

“เมื่อวันเวลาผ่านไป หลายอย่างก็โผล่ออกมาให้เห็นหลายๆ เรื่อง พี่น้องประชาชนได้เห็นแนวคิดอะไรบางอย่าง ซึ่งตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศรับไม่ได้ ขณะเดียวกันก็มีข่าวเป็นระยะว่า การทำงานของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เริ่มมีความอึดอัด เพราะทุกเรื่องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายธนาธร เพียงคนเดียว กระบวนการต่างๆ ภายในพรรคจึงถูกมองว่าเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น นอกจากนี้ กระบวนการคิดของนายธนาธร ค่อนข้างสุดโต่ง ทำให้ ส.ส.หลายคนเริ่มจะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว” นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นใจ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ที่ยกมือสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จนถูกขู่ฆ่าและอาจถูกพรรคลงโทษ ทั้งๆ ที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะงบประมาณเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน แม้เป็นฝ่ายค้าน แต่ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชนทั่วประเทศก็สมควรต้องสนับสนุน ดังนั้น ส่วนตัวแล้วขอชื่นชม น.ส.กวินนาถ ที่เลือกยืนข้างประชาชน

Avatar photo