General

เตือนภัย ‘แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก’ ระบาดหนัก หลอกโอนเงินเข้าบัญชี แนะ 2 วิธีป้องกัน

แก๊งแฮกเฟซบุ๊กระบาดหนัก หลอกเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชี ปอท.เตือนภัยประชาชนระวัง พร้อมแนะนำ 2 วิธีป้องกันมิจฉาชีพ 

ตอนนี้แก๊งแฮกเฟซบุ๊กกำลังระบาดหนัก ประชาชนจำนวนมากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว มีกระบวนการแฮกเฟซบุ๊กอย่างเป็นล้ำเป็นสัน หลอกให้พี่น้องเพื่อนฝูงของเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีหมดเงินหลักแสนบาท

a2พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( ผบก.ปอท.)  กล่าวว่า สำหรับคดีการปลอมหรือแฮกเฟซบุ๊ก และแอพพลิเคชั่นไลน์ แล้วนำไปหลอกบุคลคลใกล้ชิดของผู้เสียหายนั้น ยังคงเป็นปัญหามีที่อยู่หลายคดี โดยทางบก.ปอท. ห่วงใยพี่น้องประชาชน และมีการสร้างความตระหนักรู้เป็นระยะๆ

โดยจะขอย้ำเตือนในการระมัดระวังอีกครั้ง ให้ป้องกัน 2 ส่วน

ส่วนแรก เจ้าของบัญชีควรตั้งรหัส ซึ่งเป็นระบบป้องกันให้คาดเดายาก อย่าใช้หมายเลขโทรศัพท์ หรือวัน เดือน ปีเกิด และควรตั้งรหัสป้องกันถึง 2 ชั้น หรือที่เรียกว่า ทูแฟกเตอร์ ออทิเนชั่น ทั้งนี้ตั้งแต่ที่ตรวจสอบมายังไม่เคยมีผู้เสียหายท่านใดมาแจ้งความร้องทุกข์

ส่วนที่สอง คือ ผู้ที่จะถูกหลอก หากมีข้อความการขอยืมเงิน หรือ ให้โอนเงิน ควรมองในแง่ลบ ไว้ก่อนว่าเป็นมิจฉาชีพ และอย่ารีบโอนเงิน ให้ทำการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดจริงๆ โดยสอบถามข้อมูลสิ่งที่คุ้นชินระหว่างซึ่งกันและกัน และจะปลอดภัยจากแก๊งมิจฉาชีพต่างๆ

81620

81621

S 11812991 ตัด

 

 

Avatar photo