Sport

เรน่าจวกอาดิดาสขยันทำลูกบอลให้รับยาก

reina
ภาพจาก : www.fifa.com

โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูป้ายแดงของ เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตำหนิ อาดิดาส บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ที่ทำลูกบอลแบบรับได้ยากออกมาเรื่อยๆ หลังจากล่าสุดเกิดเหตุการณ์ที่ เฟร์นานโด มุสเลร่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอุรุกวัย รับบอลพลาดในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทัพ “จอมโหด” แพ้ ฝรั่งเศส 0-2 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นี่นับเป็นอีกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ที่นายทวารทำพลาดในศึก ฟุตบอลโลก 2018 หลังจาก ดาบิด เด เคอา มือกาวทีมชาติสเปน และ วิลลี่ กาบาเยโร่ นายด่านทีมชาติอาร์เจนตินาก็เคยเล่นพลาดแบบร้ายแรงมาแล้ว ซึ่ง เรน่า ก็ไม่พอใจเท่าไหร่ที่ อาดิดาส ชอบทำลูกบอลที่เป็นประโยชน์ต่อคนยิงซะมากกว่า โดยนั่นรวมถึง เทลสตาร์ 18 ลูกบอลที่ใช้ในการแข่งมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งล่าสุดด้วย

“มาออกแบบลูกบอลที่ผู้รักษาประตูจะรู้หรือคาดเดาทิศทางของลูกบอลได้ง่ายขึ้นบ้างดีกว่าไหม ? เราน่าจะหาทางอื่นที่ทำให้มันเกิดความสนุกบ้างนะ” เรน่า กล่าวผ่าน ทวิเตเตอร์

ก่อนหน้านี้ เรน่า เคยออกมาตำหนิลูกบอลรุ่นล่าสุดที่ใช้ในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว หลังจากที่เขาได้ลองสัมผัสกับบอลลูกดังกล่าวในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Avatar photo