Economics

‘การบินไทย’ แจงเหตุระทึกเที่ยวบิน ‘ทีจี 970’

“การบินไทย” แจงเหตุระทึก “ทีจี 970” ชี้เครื่องยนต์ที่ 1 ขัดข้องจึงต้องยกเลิกทำการบินขึ้น พร้อมนำเข้าซ่อมทันที

B777 200ER การบินไทย

บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ทีจี 970 เครื่องยนต์ขัดข้องต้องจอดเข้าซ่อม พร้อมดูแลผู้โดยสารนำเข้าโรงแรมที่พัก

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 970 ของวันที่ 20 ตุลาคม 2562 ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777 -300ER ซึ่งมีกำหนดการออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 01.05 น.ไปถึงยังเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 07.50 น.(เวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกัน ขณะที่เครื่องบินกำลังวิ่งขึ้น เครื่องยนต์ที่ 1 เกิดขัดข้อง นักบินจึงตัดสินใจยกเลิกทำการบินขึ้น (Abort Takeoff) ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฎิบัติการบิน

และนำเครื่องบินกลับมาเข้าจอด แล้วนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน หลังจากตรวจพบว่าเครื่องบินจำเป็นต้องเข้าซ่อม และไม่มีเครื่องบินสำรองให้เปลี่ยน ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น จึงได้นำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเข้าพักยังโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งเป็นมาตรฐานในการดูแลผู้โดยสาร โดยในวันนี้จะนำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกเดินทางใหม่ ตามกำหนดการดังนี้ ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 13.00 น. ถึงสนามบินซูริก เวลา 19.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ ทีจี 970 มีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดรวมจำนวน 339 คน และลูกเรือจำนวน 20 คน

Avatar photo