Sports

แดงเดือดหนนี้มากกว่าเกมแห่งศักดิ์ศรี

นับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 “ปีศาจแดง” เปิดศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 15 นัดทุกรายการ แบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก 12 นัด, ยูโรปา ลีก 2 นัด และ ลีก คัพ 1 นัด

74601307 1

ผลงานการห้ำหั่นกันนั้นเป็น “ปีศาจแดง” ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ชนะ 6 เสมอ 5 และแพ้ 4 โดยจำแนกผลงานของแต่ละกุนซือได้ดังนี้

เดวิด มอยส์ คุมทีม 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2

หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีม 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1

โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีม 1 นัด ในซีซั่นที่แล้วจบด้วยผลเสมอ

แต่หากนับ 8 นัดล่าสุดที่เจอกันในทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นเอง

และหากนับเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก 10 นัดล่าสุด ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ก็เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเช่นกัน

ที่ผ่านมาศึกแดงเดือดไม่ค่อยเข้มข้นและดุเดือดเหมือนอดีตกาล ส่วนหนึ่งเพราะปัจจุบันมันกลายเป็นธุรกิจจึงต้องเน้นผลการแข่งขันเอาไว้ก่อน ศึกแดงเดือนช่วงหลังจึงไม่น่ามีอะไรให้น่าจดจำมากนัก แต่ก็ยังพอมีอยู่บ้าง เช่น

ยุคเดวิด มอยส์ คุมทีม หงส์แดงเคยบุกถล่มคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยที่มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสิน มอบจุดโทษ ลิเวอร์พูล ถึง 3 ครั้งในเกมนั้น

หรือตอน หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีมเกิดเหตุใบแดง 38 วินาทีของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังพุ่งเข้าเสียบ อันเดร์ เอร์เรร่า ทั้งที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวมาในครึ่งหลัง

ส่วนยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ถ้าไม่นับ”พาร์ค เดอะ บัส” ก็คงเป็นเขาแพ้ที่ แอนฟิลด์ จนส่งผลให้กระเด็นออกจากตำแหน่งกุนซือ

แล้วแดงเดือดหนนี้จะมีเหตุอะไรให้จดจำหรือไม่?

1571472637653
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะพาทีมแพ้ย่อยยับคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนโดนเด้งหรือไม่ เมื่อนับตั้งแต่ได้สัญญาถาวรผลงานของเขาดิ่งลงเหวอย่างเดียว เอาแค่ซีซั่นนี้เล่นไป 8 เกม เพิ่งเก็บได้ 9 แต้มยิงได้แค่ 9 ประตูซึ่งเป็นการออกสตาร์ตแย่ที่สุดในรอบ 30ปี

ขณะที่ทางฝั่งเจอร์เก้น คล็อปป์ จะพาหงส์แดงเหยียบย่ำให้สาวกผีแดงชอกช้ำคูณสองด้วยผลงานชนะ 9 นัดรวดได้หรือไม่ถ้าได้ก็จะเป็นการบันทึกสถิติชนะ 18 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกเทียบเท่า แมนฯ ซิตี้ ที่เกิดขึ้นบนเมืองแมนเชสเตอร์ ณ โรงละครแห่งความฝัน

เกมนี้จะจบอย่างไร โซลชา จะงัดไม้เด็ดอะไรพา “ปีศาจแดง” ต่อกรกับ “หงส์แดง” สภาพทีมไม่สมบูรณ์เจ็บตั้งแต่ประตูยันกองหน้า ขณะที่ทีมของคล็อปป์มาแบบเต็มพิกัดตัวเจ็บทั้งอลีซง และ มาติป หายกลับมาช่วยทีม

ขทนาดร้านรับพนันถูกกฎหมายยังไม่เชื่อน้ำยาโซลชา เมื่อต่างพร้อมใจเปิดราคาให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อที่จะบุกไปชนะถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการก่อตั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังจบเกมจะเกิด #saveOle หรือคำซูฮกคล็อปป์

คอบอลนอกไม่ควรพลาด!

Avatar photo