General

ด่วน!! ปิด 6 น้ำตก เขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง หวั่นน้ำป่าไหลหลาก

ฝนตกหนักสะสม อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ปิดด่วนห้ามนักท่องเที่ยวเข้าน้ำตก 6 แห่ง หลังปริมาณน้ำเพิ่มสูง น้ำเริ่มขุ่นแดงและไหลเชี่ยว หวั่นน้ำป่าไหลหลาก

257467

นายวิกรานต์ ทั่วด้าว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เปิดเผยว่า ได้ประกาศปิดห้ามนักท่องเที่ยวเข้าในพื้นที่น้ำตก 6 แห่งในเขตอุทยานฯเขาหลวง ได้แก่ น้ำตกกระโรม ต.เขาแก้ว อำเภอลานสกา,น้ำตกเหนือฟ้า ต.พิปูน อ.พิปูน ,น้ำตกพรหมโลก ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี,น้ำตกอ้ายเขียว ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี ,น้ำตกกรุงชิง ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ และน้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง

ทั้งนี้เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มีปริมาณฝนตกสะสมติดต่อกันนานหลายชั่วโมง บางครั้งฝนตกตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำตามแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ โดยเฉพาะในน้ำตกทั้ง 6 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งลักษณะน้ำเริ่มขุ่นแดงและไหลเชี่ยวกราด จึงหวั่นเกรงว่าอาจเกิดป่าไหลหลาก หรือน้ำท่วมฉับพลันได้ ดังนั้นจึงประกาศปิดเพื่อความปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

ปิดน้ำตก

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยาน ฯ น้ำตกทั้ง 6 แห่ง จัดเวรยาม 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำป่าที่อาจไหลหลาก รวมทั้งมีการประสานผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ใกล้อุทยาน ฯ ให้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง และติดตามประกาศทางราชการอย่างใกล้ชิด

Avatar photo