Politics

ก็ดีนะ ! ‘บิ๊กป้อม’ ตอบกลับฝ่ายค้านเดา ‘บิ๊กแดง’ นายกฯ คนต่อไป

“บิ๊กป้อม” บอก “ได้ก็ดี” ตอบกลับฝ่ายค้านเดาดัน “บิ๊กแดง” เป็นนายกฯ ต่อ “บิ๊กตู่” ออกตัวไม่รู้เรื่อง ขอตรวจสอบเพิ่มค่าตอบแทน “นายพล” เดือนละ 7 พันล้าน เชื่อมีแต่ค่าปฎิบัติหน้าที่

e78e24340ab142d95dc1e4b23664ef263dc82540b04f0e4bd25b05052b6870a5

วันนี้ (19 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีงบประมาณด้านความมั่นคง ที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียด เนื่องจากเกรงใจ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า คงไม่ใช่ เพราะในงบประมาณก็มีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนนั้น เป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเอาไปทำอะไร เป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ทหารชั้นนายพล ตำแหน่งพิเศษใช้งบประมาณสูงถึง 70% หรือ 7,000  ล้านบาทต่อเดือนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ ขอไปตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ดูไม่น่าจะมี เชื่อว่าคงไม่น่าจะมีการเพิ่มให้ทหารชั้นนายพล มีเพียงค่าปฎิบัติหน้าที่อย่างเดียว

ส่วนเรื่องที่ว่า ฝ่ายค้านโจมตีผบ.ทบ. ภายหลังบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ผบ.ทบ.ก็ตั้งใจดี ส่วนที่ฝ่ายค้านคาดเดาว่า ผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี” ก่อนจะหัวเราะ และเดินเข้าห้องประชุม

Avatar photo