Entertainment

โยชิ ไม่ได้อยากซ้ำเติม พล่ากุ้ง แต่คิดว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์ในวันนั้น เขาอาจจะไม่มาขอโทษ

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับกรณีดราม่าของดีเจชื่อดัง “พล่ากุ้ง – วรชาติ ธรรมวิจินต์” เผลอหลุดปากแซว “โยชิ รินรดา” Miss Tiffany’s Universe 2017 กลางรายการศึก 12 ราศี ว่า “ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง” จนถูกรุมวิจารณ์อย่างหนักเรื่องการพูดจาเหยียดเพศ ก่อนจะโดนผุดแฮชแท็ก #แบนพล่ากุ้ง ขึ้นมาโจมตีอีกขั้น เมื่อหลายคนมองว่าเจ้าตัวยังไม่ได้สำนึกถึงเรื่องดังกล่าว ทำเอา ดีเจพล่ากุ้ง ต้องรีบออกมาอัดคลิปเคลียร์ใจ พร้อมขอโทษถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

5 โยชิพล่ากุ้ง 4

ล่าสุด (18 ต.ค.) โยชิ รินรดา ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า “มันเป็นเหตุการณ์ที่เจอบ่อย เหมือนตัวเราเองก็ชิน เวลาเราไปออกรายการก็จะมีการแซวสายเหลืองอะไรแบบนี้ ถามว่าเรารู้สึกไหม เราก็รู้สึก แต่เราเข้าใจพี่พล่ากุ้งตอนนั้น คือเราถ่ายกันนานมาก 4 เทป แล้วพี่เขาเล่นมุกมาเยอะมาก เราก็รับมุกเขา บางมุกเราก็ลืมไปแล้วด้วย ในตอนนั้นเราก็ตกใจนิดหนึ่ง แต่ไม่ได้โวยวายหรือเอะใจว่า พี่คะ มันไม่ดี เราคิดว่าอาจจะไม่ได้เผยแพร่ออกมาสู่สาธารณะ เพราะเขาตัดเยอะจริงๆ”

“ถามความรู้สึกตอนนั้นมีจี๊ดๆ บ้างไหม ก็รู้สึกนะคะ แต่เราไม่ได้โกรธเขาเลยว่าทำไมต้องพูดแบบนี้นะ เราแค่รู้สึก และเวลาเราเจอมุกนี้เราก็จะยิ้มรับ แต่สีหน้าเราก็ไม่ได้เล่นนะ”

5 โยชิพล่ากุ้ง 2

“ถ้าไม่มีเหตุการณ์ดราม่าเกิดขึ้นในวันนั้น เขาอาจจะไม่มาขอโทษ เราคิดว่าน่าจะนะคะ เพราะยังไม่มีกรณีตัวอย่าง แต่เราไม่ได้ต้องการจะซ้ำเติมพี่พล่ากุ้งนะ จริงๆ หนูจบตั้งแต่พี่พล่ากุ้งโทรมาขอโทษแล้ว เราไม่ได้ติดใจกัน และหลังจบรายการหนูก็ไม่ได้แค้นว่าทำไมต้องมาว่าหนูแบบนี้ เราทำงานก็รู้ว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะพี่เขาต้องคิดมุกตลกในรายการ เราก็เข้าใจเขาเลยไม่ได้เก็บมาคิด”

“อย่างที่หนูบอกไป การที่พูดเชิงเหยียดนี่มันปี 2019 แล้ว อันนี้คือพูดถึงกรณีนี้นะคะ ก็ไม่อยากให้ไปพูดแบบนี้กับใคร แต่ในกรณีพี่พล่ากุ้ง หนูไม่รู้จริงๆ ว่าเขาหมายความว่ายังไง แต่ถ้าพูดแนวสายเหลืองเล่นกับคนอื่นที่เขาพูดออกมาใช่ไหมคะ เขาจะคิดแบบนี้ไหม”
“สำหรับตัวหนูยังคงร่วมงานกับพี่เขาได้เหมือนเดิม หนูให้อภัยพี่เขา คือหนูเข้าใจพี่เขานะ เขาเป็นคนเล่น เป็นคนคิดมุกตลกเรื่อยเปื่อย ทุกคนก็น่าจะเข้าใจพี่เขาและให้โอกาสพี่เขา ครั้งนี้มันเป็นปัญหาใหญ่เลยใช่ไหมคะ เลยคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่จะทำให้เขาฉุกคิด ในอนาคตพี่เขาอาจจะไม่พูดแบบนี้ออกมาแล้ว”

“เราอยากจะชี้แจงว่า เราเป็นคนที่เล่นได้นะคะ ไม่ใช่เราไปออกรายจนไม่มีใครกล้าพูดเล่นกับเรา แต่ครั้งนี้เราพูดถึงกรณีการบลูลี่เพศ สายเหลืองต่างๆ เราคิดว่าเราสามารถเล่นมุกอื่นได้ แซวได้เหมือนเดิม ไม่ใช่คิดว่าเราเป็นเพศที่บอบบาง พูดอะไรนิดหน่อยก็กระทบจิตใจ เราคิดว่ามันมีทางเลือกอื่นอีกเยอะที่จะเล่นกับเราได้”

5 โยชิพล่ากุ้ง 3

1 พล่ากุ้ง 12

Avatar photo