Sports

ก่อนศึกแดงเดือด! 2แข้ง ‘แมนยู-ลิเวอร์พูล’ ต่อสัญญาใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งอนาคตไกลของ จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งทำให้เจ้าตัวอยู่โยงในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 และมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

1571466327990
ภาพจาก : www.manutd.com

กรีนวู้ด ถือเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ “ปีศาจแดง” ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกครั้งแรก ในนัดสุดท้ายซีซั่นที่แล้วที่เจอกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม ส่วนฤดูกาลนี้กองหน้าชาวอังกฤษวัย 18 ปี ลงเล่นรวมทุกรายการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 9 นัด ยิง 2 ประตู

กรีนวู้ด กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “ผมโตมาในฐานะแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มันเปรียบเสมือนฝันที่เป็นจริงซึ่งผมรู้ซึ้งเป็นอย่างดีเมื่อได้ลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ ผมรู้ว่านี่คือสโมสรที่ช่วยพัฒนาฝีเท้าไปให้ถึงขีดสุด”

1571466498515
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ขณะที่ โฌแอล มาติป เซ็นเตอร์แบ็กคนสำคัญของลิเวอร์พูล จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024

ปราการหลังแคเมอรูนวัย 28 ปีย้ายมาจาก ชาลเก้ 04 แบบฟรีๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 กำลังจะหมดสัญญากับลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ลงเล่น 107 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยเฉพาะซีซั่นนี้เล่นไป 9 นัดทุกรายการยิงไป 2 ตุง ทำให้เจ้าตัวได้รับการขยายสัญญาออกไปแบบยาวๆ

มาติป เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มีแฟนบอลอยู่ทุกที่ ทุกประเทศทั่วโลก และผมคิดว่า นักเตะทุกคนต่างอยากมาเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้”

ทั้งนี้ แมนเชส เตอร์ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคาม เวลา 22.30 น. โดยทั้งเมสัน กรีนวู้ด และ โฌแอล มาติป จะมีชื่ออยู่ในทีมที่จะลงเล่นด้วย

Avatar photo