Politics

‘บิ๊กตู่’ สวนกลับ ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ เขาสั่งได้หรือ!!

“นายกรัฐมนตรี” ในฐานะทหารเก่าต้องปกป้องลูกน้องที่ไปเสี่ยงตายแทนประชาชน สวนกลับ ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ เขาสั่งได้หรือ!!

ประยุทธ์1710625

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อฟังการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 2 ยืนยันว่า ไม่เครียดและไม่กังวลกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้ชี้แจงเรื่องการจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในที่ประชุมเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ ว่า เป็นเพราะเคยเป็นทหารเก่า ต้องการพูดแทนทหารด้วยกัน และในฐานะที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชา ก็มีความห่วงใย เพราะทหารที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องเสี่ยงภัย เสี่ยงชีวิต จนบาดเจ็บล้มตาย เพื่อดูแลบ้านเมืองให้ประชาชนปลอดภัย และมีความสงบ ส่วนพูดไปแล้วจะเข้าใจหรือไม่ ให้ไปถามคนที่วิจารณ์

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า ส.ส.ลงมติรับหลักการในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ ส.ส.ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ นี้ยังมีการปรับแก้ไขได้ในชั้นของคณะกรรมาธิการวาระ 2 ได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังตอบโต้กรณีที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร บอกให้นำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้กลับไปแก้ไขใหม่ ว่า “เขาสั่งได้หรือ”

Avatar photo