Entertainment

วิคตอเรีย ฟิวส์ขาด! ร่ายยาวบน Weibo โต้กลับชาวเน็ตและคอมเมนท์วิจารณ์

ก่อนหน้านี้ วิคตอเรีย ได้รับคำวิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับเรื่องที่เธอไม่ได้โพสต์ไว้อาลัยถึง ซอลลี่ อดีตสมาชิกร่วมวง f(x)

batch 2 9

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพิธีศพส่วนตัวของซอลลี่ วิคตอเรียได้ตอบกลับข้อวิจารณ์เหล่านี้ ลงในโพสต์บน Weibo ระบุว่า

batch 1 13

“ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่โพสต์บน Weibo, Wechat Moments, Instagram กลายเป็นเครื่องวัดศีลธรรม คุณธรรม, ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล, อารมณ์ของคุณ, หรือสามารถวัดทุกอย่างที่พวกคุณต้องการ? โลกออนไลน์เป็นสถานที่สาธารณะสำหรับแชร์สิ่งต่าง ๆ กับทุกคน เมื่อไหร่กันที่มันกลายเป็นสถานที่สำหรับการโอ้อวด

หากคุณอยากโพสต์ก็โพสต์ หากไม่อยากโพสต์ไม่เห็นต้องโพสต์ หากคุณอยากจะกระจายข่าวลือผิดๆก็ไม่เป็นไร ฉันไม่ได้วิเศษขนาดนั้น แต่เมื่อเทียบกับการแกล้งทำ ฉันค่อนข้างจะมีชีวิตอยู่กับความเป็นจริงมากกว่า

ข้อความที่พวกคุณพูดโดยไร้ความรับผิดชอบ เช่น “น่ากลัวถ้าเธอคิดแบบนั้น”, “ฉันได้ยินมาว่า(ได้ยินจากที่อื่น)”, “น่าจะเป็นอย่างนั้นแหละ”, “ฉันคิดว่า” หากคุณมีเวลาเขียนเรื่องราวเหล่านั้นทำไมคุณไม่ทำสิ่งที่มีความหมาย อย่าปล่อยให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นทุกอย่างที่กำหนดตัวตนคุณ คุณไม่สามารถค้นหาความรู้สึกของการปรากฏตัวในโลกจอมปลอมแบบนั้น

คนเราเกิดมาชีวิตเดียว อย่าปล่อยให้เวลาของคุณเสียเปล่า โปรดอย่าชี้นิ้วไปที่ชีวิตของผู้อื่น คำแนะนำที่เป็นมิตรและข้อเสนอแนะต่างมีขีดจำกัด อย่าข้ามเส้น เมื่อชีวิตของคุณยุ่งเหยิงคุณต้องทำอะไรให้ถูกต้องและกำหนดว่าอะไรไม่ควรทำ

ชีวิตของทุกคนไม่เหมือนกัน คุณมีชีวิตที่ดีกว่าคนอื่น ๆ เลยสอนคนอื่นถึงวิธีใช้ชีวิตอย่างนั้นหรอ? จัดการชีวิตตัวเองให้ได้ดี ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่มีคุณธรรมแค่นั้นก็ดีพอแล้ว คำบางคำเก็บไว้ในใจคุณดีกว่า”

batch 3 37

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo