The Bangkok Insight

‘ฮอนด้า’ เผยโฉมยนตรกรรมสุดล้ำ งาน ‘โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2019’

ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดลิสต์ยนตรกรรม ทั้งผลิตภัณฑ์ต้นแบบ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีพลังงานต้นแบบ ที่จะจัดแสดงในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งที่ 46 ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น

Honda Motorsports

สำหรับปีนี้ ฮอนด้าได้เข้าร่วมงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งที่ 46 โดยออกแบบบูทภายใต้แนวคิด “การส่งมอบความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ชีวิต”ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของฮอนด้า ซึ่งภายในบูท นอกจากยนตรกรรมที่นำมาจัดแสดงแล้ว จะเน้นความโดดเด่นด้วยจอภาพขนาดใหญ่ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ พร้อมแสดงภาพต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ รวมถึงกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟอีกมากมาย

สำหรับรถรุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในโลกในงานนี้ ประกอบด้วย การเปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า ฟิต ใหม่ (Honda Fit) และรถจักรยานยนต์ ซูเปอร์ คับ ซีที 125 (CT125) โดยฮอนด้า ฟิต ใหม่ ได้ปรับโฉมเต็มรูปแบบ ฮอนด้า ฟิต เจเนอเรชันที่ 4 มาพร้อมพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ซึ่งยังคงเอกลักษณ์การจัดวางถังน้ำมันไว้ตรงกลาง และเบาะนั่งอเนกประสงค์ที่สามารถพับและปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และรุ่นไฮบริดที่มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฮบริด 2 ตัว ขนาดกะทัดรัด แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าระบบเดิม

ฮอนด้าฟิต
ฮอนด้า ฟิต ใหม่

 

ในโซนรถจักรยานยนต์ ที่เปิดตัว ซูเปอร์ คับ ซีที 125 เป็นครั้งแรกในโลก โดยเป็นรถจักรยานต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากซีรีส์รถจักรยานยนต์แห่งตำนาน ซูเปอร์ คับ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในโลกของ ฮอนด้า เบ็นลี่ อี (Benlye) รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ และฮอนด้า จีโร่ อี (Gyro e) รถสกู๊ตเตอร์สามล้อไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ CRF1100L Africa Twin Dual Clutch Transmission, CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES Dual Clutch Transmission และ เอดีวี 150 (ADV150) เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

CT125
ซูเปอร์ คับ ซีที 125

ด้านยนตรกรรมที่ปรับโฉมใหม่ อาทิ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ (all-new Accord) ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ออกแบบเพื่อทำให้มิติของตัวรถมีความกว้างและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง มาพร้อมดีไซน์ที่สปอร์ตพรีเมียม พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2563 พร้อมด้วย ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ยนตรกรรมพรีเมียมซีดาน ที่มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรา โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายอันเฉียบคม สะกดทุกสายตา ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันล้ำสมัย และเหนือระดับด้วยขุมพลังที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

อีกไฮไลต์ที่โดดเด่นของบูทฮอนด้าในปีนี้คือ การเปิดตัว ฮอนด้า อี (Honda e) ยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นพร้อมทั้งเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่น ในรุ่นที่นำไปจัดแสดงในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ 2019 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยฮอนด้ามุ่งที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์ให้เป็นยนตรกรรมที่เหมาะสำหรับการใช้งานและการเดินทางในเมืองโดยเฉพาะ

ฮอนด้าอี
ฮอนด้า อี

ฮอนด้า อี มาพร้อมมอเตอร์และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อมอบการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง ปล่อยพลังงานสะอาด ไร้มลพิษ และง่ายต่อการควบคุม ซึ่งมาพร้อมจอภาพคู่ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ ระบบกล้องมองข้างที่นำมาใช้งานแทนกระจกข้างทั่วไป ฮอนด้า อี จึงเป็นยนตรกรรมที่สามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนกับการดำเนินชีวิตของทุกคนได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบ Honda Personal Assistant ที่มีฟังก์ชันสั่งการด้วยเสียงที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำหน้า (เอไอ)

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงยนตรกรรมอีกหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า ฟรีด รุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ (Honda NSX) รถซูเปอร์สปอร์ตรุ่นเรือธงของฮอนด้า และ ฮอนด้า เอ็น-บ็อกซ์ ซีรีส์ (Honda N-Box Series) รถมินิคาร์ที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องถึง 4 ปี

หม้อแปลงไฟฟ้า
LiB-AID E500 for Music

พร้อมกันนี้ ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Products) รวมทั้งเทคโนโลยีการจัดการพลังงาน เป็นการเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับ LiB–AID E500 for Music ต้นแบบแบตเตอรี่แปลงพลังงานไฟฟ้าขนาดพกพา ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้กับเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์อเนกประสงค์ต่างๆ ที่วางจำหน่ายแล้วในประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า รถตัดหญ้า เป็นต้น

Avatar photo