Sport

เหนือการควบคุม! ลาลีกาขอสลับเจ้าบ้านเกมเอล กลาซิโก้

ลา ลีกา ยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ขอเปลี่ยนสนามเกมเอล กลาซิโก้ นัดแรกของฤดูกาลนี้ที่จะฟาดแข้งในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม นี้ จากสังเวียน คัมป์ นู ไปเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แทน หลังจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงอย่างรุนแรงที่แคว้นกาตาลุนย่า อยู่ในเวลานี้

15515481344081
ภาพจาก : www.marca.com

เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นหลังศาลสูงสุดของประเทศสเปน ตัดสินจำคุกแกนนำเรียกร้องเอกราชแคว้นกาตาลุนย่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการประท้วงอย่างรุนแรง และ ลา ลีกา หวั่นเกรงหากเรื่องบานปลายจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในศึก เอล กลาซิโก้ นัดแรกของฤดูกาล

ลา ลีกา ได้ยื่นเรื่องถึงอาร์เอฟอีเอฟและทั้งสองสโมสรเพื่อขอให้เกมมเกม บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. เปลี่ยนไปเล่นที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รังเหย้าของ “ราชันชุดขาว” ก่อน จากนั้นค่อยมาเล่นที่ คัมป์ นู ในวันที่ 1 มีนาคม ปีหน้า อย่างไรก็ตาม ทั้งสองสโมสรยังไม่ตอบรับ และถ้าเหตุการณ์ยังไม่สงบ ก็มีทางเลือกอื่นเช่นเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

แถลงการณ์ของ ลา ลีกา ระบุว่า “เราได้ยื่นคำร้องไปถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขันของ อาร์เอฟอีเอฟ เพื่อให้มีการประชุม และเปลี่ยนแปลงสนามเกม เอล กลาซิโก ไปเล่นที่มาดริด เนื่องจากสถานการณ์อยู่เหนือการควบคุมของพวกเรา”

Avatar photo