Politics

ศาลอุทธรณ์รับฟ้องคดี ‘เกษม ณรงค์เดช’ ฟ้อง ‘คุณหญิงกอแก้ว’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (16ต.ค.)  ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษา คดีที่นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งกลุ่มเคพีเอ็น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา กับพวก เป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม

ศาลอุทธรณ์เห็นว่า แม้นายเกษม จะไม่ได้มาเบิกความด้วยตนเองในชั้นนี้ แต่การที่นายเกษม ยื่นฟ้องจำเลยทั้งสาม และยื่นฟ้องต่อศาลฮ่องกง เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงตามฟ้องของนายเกษมในเบื้องต้นแล้วว่า สัญญาแต่งตั้งตัวแทน ตราสารการโอนหุ้น และใบสำคัญการซื้อขายหุ้น ซึ่งเป็นเอกสารที่ใช้สำหรับการโอนหุ้น จากนายเกษมไปยังคุณหญิงกอแก้ว เป็นเอกสารสิทธิปลอม นายเกษม ไม่เคยลงชื่อในเอกสารดังกล่าว

S 16760840
เกษม ณรงค์เดช

โดยพยานหลักฐานของนายเกษม ที่นำสืบมาในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง จึงมีข้อเท็จจริงในเบื้องต้นของมูลคดีเพียงพอ ที่ศาลจะประทับฟ้องไว้พิจารณาแล้ว โดยศาลอาญามีนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งสามในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562

ซึ่งสัญญาแต่งตั้งตัวแทน ตราสารการโอนหุ้น และใบสำคัญการซื้อขายหุ้น ที่นายเกษมนำมาฟ้องคุณหญิงกอแก้ว กับพวกในคดีนี้ เป็นเอกสารเดียวกันกับที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของนายเกษม ในต้นฉบับเอกสารดังกล่าว และได้มีรายงานการตรวจพิสูจน์ว่า เป็นลายมือชื่อปลอม ไม่ใช่ลายมือชื่อของนายเกษม

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ศาลอาญา รัชดา พิพากษา ให้ยกฟ้อง คดีนายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งกลุ่มเคพีเอ็น ที่ยื่นฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา กับพวก กล่าวหาว่าร่วมกันใช้เอกสารปลอม

โดยเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 นายเกษม ณรงค์เดช เป็นโจทย์ยื่นฟ้องต่อศาลอาญารัชดา กล่าวหาดำเนินคดีกับคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา กับพวก และนายสุรัตน์ จิรจรัสพร กรรมการบริษัทโกลเด้น มิวสิค ที่ฮ่องกง (GML) ในข้อหาร่วมกันใช้เอกสารปลอมไปโอนหุ้น ทำให้นายเกษม ได้รับความเสียหาย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight