Sport

มีเสื้อเป็นสะพานใจ!สโตนส์ส่งความห่วงใย13ชีวิตทีมหมูป่า

Stoneee
ภาพจาก. www.fifa.com

จอห์น สโตนส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ร่วมส่งกำลังใจให้กับ 12 นักเตะของทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช เอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทั้ง 13 ชีวิตของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ก่อนที่ล่าสุดจะมีการพบตัวทุกคนแล้ว เพียงแต่ยังไม่สามารถนำพวกเขาออกมาจากถ้ำได้ เนื่องจากระดับน้ำในถ้ำยังคงสูงอยู่ และอาจต้องใช้เวลาในการช่วยเหลืออีกสักระยะ และจากภาพที่หน่วยซีลถ่ายออกมาจากภายในถ้ำหลังจากพบตัวเด็กๆแล้ว มีอยู่หนึ่งคนที่ใส่เสื้อสีแดงของทีมชาติอังกฤษด้วย

สโตนส์ เผยว่า “ผมได้พูดคุยเรื่องนี้กับเพื่อนๆ ในทีม ถึงสถานการณ์ที่จะช่วยเหลือพวกเด็กๆ กลับบ้านให้ได้ มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้เห็นพวกเขาติดอยู่ในนั้น พวกเราหวังว่า พวกเขาจะปลอดภัย”

“พวกเขาคงจะไม่ได้เห็นสิ่งนี้ แต่ทุกคน เพื่อนๆ ของพวกเขา และครอบครัวของเด็กๆ รวมทั้งนักเตะทีมชาติอังกฤษทุกคนต่างเอาใจช่วยพวกเขา เราต้องการเห็นพวกเขาออกมาได้อย่างปลอดภัย”

ก่อนหน้านี้ บุคคลในวงการลูกหนังอย่าง โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล, คริสเตียน ฟุคส์ กองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติญี่ปุ่น ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 ต่างก็ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่ามาแล้วเช่นกัน

Avatar photo