Sport

แฟนผีมีเซ็ง! 1 ใน 6 ตระกูลเกลเซอร์ เตรียมขายหุ้น ‘แมนฯ ยู’

เควิน เกลเซอร์ หนึ่งในตระกูลเกลเซอร์ เตรียมที่จะขายหุ้นที่เขาถืออยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษแต่การขายหุ้นครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อโครงสร้างผู้บริหารทีมแต่อย่างใด

manU
ภาพจาก : @manchesterunited

มัลคอล์ม เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน ได้เทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างสมบูรณ์ เมื่อราว 14 ปีโดยเขาแบ้งหุ้นให้คนในตระกูลเกลเซอร์ถือหุ้น 6 คน ซึ่งตัว เควิน มีหุ้นอยู่ 13 เปอร์เซ็นต์ โดยนับตั้งแต่ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาครอบครอง”ปีศาจแดง” พวกเขาโดนแฟนบอลต่อต้านและขับไล่อยู่บ่อยครั้งเนื่องจากถูกมองว่าเข้ามาเพื่อผลประโยชน์ตัวเองมากกว่าพัฒนาทีมจนส่งผลให้ทีมมีผลงานเลวร้ายตามไปด้วยในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

ล่าสุดเดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เควิน เกลเซอร์ ได้ตัดสินใจขายหุ้นของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วแต่ยังไม่ใช่เรื่องน่าดีใจของเหล่าเร้ด อาร์มี่ เมื่อการขายหุ้นครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะมีการเปลี่ยนเจ้าของทีมในเร็วๆ นี้ เนื่องจากการขายหุ้นของ เควิน เป็นพียงหุ้นเพียงส่วนน้อย แต่จะเป็นการบังคับให้คนอื่นๆ ที่ถือหุ้นอยู่ขายหุ้นได้ยากขึ้น เนื่องหากอีก 5 คนรีบขายหุ้นอีกจะทำให้หุ้นโดยรวมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดิ่งลงไป

สื่อจอมแฉยังเผยต่อว่าทั้ง ไบรอัน, เอ็ดเวิร์ด และ ดาร์ซี่ เกลเซอร์ สนใจที่จะขายหุ้นที่ถือเอาไว้เช่นกัน แต่ โจเอล กับ อัฟราม ซึ่งเป็นประธานร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีความตั้งใจที่จะขายหุ้นของพวกเขาเนื่องจากมองว่าแบรนด์ขอทีมยังทำกำไรให้กับพวกเขาได้อยู่โดยเฉพาะการเข้ามาของสปอนเซอร์ต่างๆ

Avatar photo