Sport

เหมือนปลดล็อก! ‘เอกนิษฐ์’ เปิดใจหลังฟอร์มฮอตพา ‘ช้างศึก’ เชือดยูเออี

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไทย ยอมรับปลดล็อกตัวเองได้สำเร็จหลังโชว์ฟอร์มเจ๋งยิง 1 จ่าย 1 ช่วยทีมชาติไทย เปิดบ้านเฉือนชนะ ยูเออี 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กลุ่มจี เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

72257588
ภาพจาก : @changsuek

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเมื่อวานนี้และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแอสซิสต์ให้ธีรศิลป์โหม่งประตูขึ้นนำก่อนสวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยพาทัพช้างศึกเก็บสามแต้มได้สำเร็จ พร้อมคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง

ดาวเตะจากสิงห์ เชียงรายฯซึ่งประตูแรกในการเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่เผยว่า “เหมือนปลดล็อกตัวเอง ดีใจที่ทีมชนะ วันนี้เป็นเกมที่ยาก เพราะยูเออีเป็นทีมที่แข็งเเกร่ง พวกเราพยายามปรับระบบทีมเเละช่วยกันเล่น”

“โค้ชเองพยายามบอกตลอดว่าให้กล้าเล่น ผมมองว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้เราชนะคือทีมเวิร์ค ส่วนประตูที่ยิงได้ผมขอมอบให้แฟนบอลทุกคน”

“ยอมรับว่าแรกๆที่ลงไปเล่นกับรุ่นพี่ก็กดดัน แต่พอได้ซึบซับมากขึ้นก็ดีขึ้น จากนี้เราจะพยายามเก็บสามแต้มต่อไป การไปเยือนเราจะพยายามไม่เสียประตู”

จากชัยชนะเกมล่าสุด ทำให้ให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี ด้วยสถิติไร้พ่าย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้มเท่าเวียดนามแต่ประตูได้เสียดีกว่าหนึ่งลูก โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะออกไปเยือนทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.45 น. ณ สนามบูกิตจาลิล สเตเดียม และต่อด้วยเยือน เวียดนาม วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32

Avatar photo