Sport

แค่ท้วงกรรมการ! ‘ธีราทร’ สะสมเหลืองครบโควต้าชวดเยือนมาเลเซีย

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส หมดสิทธิ์ช่วย ทีมชาติไทย ในเกมต่อไปที่จะบุกเยือน ทีมชาติมาเลเซีย หลังติดโทษแบน จากการสะสมใบเหลืองครบ 2 นัด

73002291
ภาพจาก : @changsuek

แบ็คซ้ายวัย 29 ปี โดนใบเหลืองในช่วงท้ายเกมที่ชนะยูเออี 2-1 หลังพยายามเข้าไปขอคำชี้แจงจากผู้ตัดสิน ในจังหวะที่ไม่เป่าหยุดเกมทั้งที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นอนเจ็บ แต่จังหวะลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้เป่าหยุดเกมหลังผู้เล่นยูเออีบาดเจ็บทั้งที่เป็นจังหวะโต้กลับลุ้นทำประตูของทีมชาติไทย

ผลพวงจากการรับใบเหลืองท้ายเกม ทำให้เกมที่ 4 ของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ออกไปเยือน มาเลเซีย วันที่ 14 พ.ย.นี้ จะไม่มี “โก๋อุ้ม” เนื่องจากได้รับใบเหลืองครบ 2 ใบ หลังได้รับจากเกมบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 มาก่อนแล้ว 1 ใบ แต่จะกลับมาอีกครั้งในเกมเยือน เวียดนาม ที่มีดิ่งห์ สเตเดี้ยม วันที่ 19 พ.ย.นี้

จากชัยชนะเกมล่าสุดทำให้ให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี ด้วยสถิติไร้พ่าย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้มเท่าเวียดนามแต่ประตูได้เสียดีกว่าหนึ่งลูก โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะออกไปเยือนทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 62 เวลา 19.45 น. ณ สนามบูกิตจาลิล สเตเดียม และต่อด้วยเยือน เวียดนาม วันที่ 19 พ.ย.62 ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32

Avatar photo