Sport

นิชิโนะพาผงาด! ช้างศึกฟอร์มสดไล่อัดยูเออี 2-1 นำฝูงคัดบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัด 3 ทีมชาติไทย ที่ชนะ 1 เสมอ 1 เปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมจ่าฝูงกลุ่มที่ชนะ2 เกมรวด โดยสถิติที่เคยพบกันมา 13 ครั้ง ไทย ชนะแค่ 2 เสมอ 4 และแพ้ 7

thailand1

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นจัดทัพ”ช้างศึก” ให้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สวมปลอกแขนกัปตันทีมเฝ้าเสา กองหลังประกอบด้วย ธีราทร บุญมาทัน,มานูเอล ทอม เบียรห์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ขณะที่คู่กองกลางตัวรับเป็น พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล กับ สารัช อยู่เย็น ส่วน 3 ตัวรุกใช้ สามพลังหนุ่ม เอกนิษฏ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือดัตช์ของ ยูเออี ส่ง โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและรับบทกัปตันทีม ปั้นเกมรุกให้ อาลี มับคูต กองหน้าฟอร์มฮอตที่ถูกโฉลกกับการดวลไทยยิง 4 ประตูจาก 3 นัดล่าสุดที่เจอกัน

ครึ่งแรกเป็นทีมไทยที่ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 4 สุภโชค เปิดบอลเร็วจากขวาเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ วิ่งเข้ายิงด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับแต่บอลข้ามคานออกไป

นาที 13 ยังเป็นโอกาสของช้างศึกเมื่อ สารัช ตั้งป้อมซัดไหลแต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูยูเออี

นาที 26 ทีมชาติไทยออกนำ 1-0 จนได้เมื่อ เอกนิษฐ์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ ขึ้นโหม่งเสียบเสาสองอย่างเฉียบขาด โดยเป็นลูกที่ 47 ของเจ้ามุ้ยจากการลงรับใช้ทีมชาติ 106 นัด

thailand

นาที 36 ช้างศึกหวิดได้เพิ่มเมื่อ ธีราทร เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู ธีรศิลป์ โฉบเข้าโหม่งบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาครึ่งแรก ยูเออี ตามตีเสมอจากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้าไปหน้าประตู มับคูต พุ่งโขกจ่อๆ ตุงตาข่ายทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังนาที 51 ทีมชาติไทยขยับนำ 2-1 จากจังหวะที่ นิติพงษ์ เติมเกมขึ้นทางฝั่งขวาแล้วตั้งป้อมเปิดไปหน้าประตูบอลเลยไปเสาไกล เอกนิษฐ์ พุ่งชาร์จโล่งส่งบอลเบียดเสาแรกตุงตาข่ายซึ่งเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของเอกนิษฐ์ กับวัย 18 ปี

นาที 59 ช้างศึกได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ นิติพงษ์ ที่วันนี้เติมเกมทางฝั่งขวาอย่างสนุกเปิดเข้าไปหน้าประตู ธีรศิลป์ พุ่งเข้าชาร์จแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดกรอบออกหลังไป

จากนั้นทีมไทยยังเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่าขณะที่ยูเออีก็ไม่ได้เร่งอะไรมากทำให้รูปเกมดูเนือยลงกระทั่งช่วงทดเวลายูเออีโหมบุกชุดใหญ่และหวิดได้เมื่อ อาลี มับคูต เก็บบอลได้ในกรอบแล้วไหลให้อาเหม็ด คาลิล ได้ซัดแต่โดนบีบบเร็วเลยยิงเหินข้ามคานออกไป

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบเกมทีมชาติไทย เอาชนะ ยูเออี 2-1 ขยับขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่มมี 7 แต้มส่วนยูเออีหล่นรั้งที่ 3 หลังเวียดนามบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-1 มี 7แต้มเท่ากับไทยแต่ลูกได้เสียไทยดีกว่า 1 ประตู

โดยโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ของทีมไทยจะบุกไปเยือน มาเลเซีย ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยเยือน เวียดนาม วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562

S 26804438

Avatar photo