Economics

‘ททท.’ ยืนยันความพร้อม! 2 มาตรการท่องเที่ยวไทย

“ททท.” ยืนยัน! ความพร้อม 2 มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวไทย “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก”

คุณยุทธศักดิ์ 1

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ททท. ได้เตรียมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย 2 มาตรการ คือ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก”

ทั้งนี้ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” เตรียมสินค้ากว่า 40,000 รายการ จัดจำหน่ายในราคา 100 บาทต่อรายการ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน 4 วัน เริ่ม 11 – 12 พฤศจิกายน และ 11 – 12 ธันวาคม นี้ จะให้สิทธิ์วันละ 10,000 รายการ สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://thai.tourismthailand.org/home ลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 00.01 น. ของทั้ง 4 วันลงทะเบียน

ส่วน “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” จะให้ท่องเที่ยวได้ใน วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เริ่ม 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคมนี้ จะลดราคาสินค้ากว่า 70% จัดรายการขายสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ ททท. https://thai.tourismthailand.org/home ผู้ได้รับสิทธิ์สามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อรับสิทธิเงินคืน15%

เที่ยวไทย15105

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้ง 2 มาตรการ อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเรื่องของระบบ เพื่อรองรับการลงทะเบียน โดยได้นำปัญหาของ “ชิมช้อปใช้” มาปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการใช้งาน จึงมั่นใจว่าระบบจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังมั่นใจว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้ จะส่งผลดีต่อเนื่องจากมาตรการชิมช้อปใช้ และจะทำให้มีกรายได้เพิ่มขึ้น 10-20% และจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ 180 ล้านคน

Avatar photo