Politics

‘ภูมิใจไทย’ ยกทัพลงพัทลุง ดัน 98 โครงการกว่า 2 หมื่นล้าน พัฒนา 14 จังหวัดใต้

“ภูมิใจไทย” จัดประชุมพรรคสัญจร ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดพัทลุง  7 รัฐมนตรีของพรรคแถลงสรุปการประชุมพร้อม ส.ส. ทั้ง 51 คน มุ่งเป้าพัฒนา 14 จังหวัดภาคใต้ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว พร้อมผลักดัน 98 โครงการที่สำคัญลงพื้นที่ ทุ่มงบประมาณมากกว่า 22,000 ล้านบาท หวังเพิ่มตัวเลขนักท่องเที่ยวอีก 5 หมื่นคนต่อปี

10455100

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อม 7 รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวการประชุมพรรคและลงพื้นที่สัญจรครั้งที่ 1 ของ 7 รัฐมนตรีของพรรค ร่วมกับ ส.ส.ทั้งหมดของพรรคที่จังหวัดพัทลุงว่า ภูมิใจไทยทั้งพรรคมาอยู่ที่พัทลุง ถือเป็นเรื่องของทั้งพรรคและรัฐบาล ที่จะใช้โอกาสวันหยุดสุดสัปดาห์ลงพื้นที่มาทำงานในฐานะฝ่ายบริหารในรัฐบาลและผู้แทนราษฎร

ระหว่างการประชุม รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ได้รายงานถึงความคืบหน้าในการผลักดันโครงการสำคัญต่าง ๆ เข้าสู่พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวม 98 โครงการ/แผนงาน งบประมาณรวม 22,435,581,312 ล้านบาท

34099 1

โครงการที่โดดเด่น รวมถึง แผนงานนำกัญชาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงสขลานครินทร์ ,โครงการยกระดับอสม.เป็น อสม.หมอประจำบ้าน ,โครงการสิ่งก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซม สถานพยาบาล ,ปรับปรุง และขยายช่องจราจร ถนนเส้นทางหลักภาคใต้ จากปาดังเบซาร์ถึง กทม.ช่วง พัทลุง – หาดใหญ่ ระยะทาง 15 กม. , โครงการสร้างสะพานข้ามไป อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระยะทางประมาณ 1 กม. ,โครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ช่วง อำเภอกระแสสินธ์ จังหวัดสงขลา ถึง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ระยะทาง 6 กม. ,โครงการก่อสร้างเส้นทางริมทะเลสาบลำปำ (อำเภอเขาชัยสน –อำเภอเมือง – อำเภอควนขนุน) ,โครงการก่อสร้างถนนสาย สตูล – พัทลุง , โครงการพัฒนาลูกเสือมัคคุเทศก์และลูกเสือจิตอาสา พัฒนาศูนย์ กศน. ให้เป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชน และพัฒนาการจัดการศึกษา กศน. ออนไลน์ เป็นต้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะผู้นำในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนาภาคใต้ 14 จังหวัด ประธานการประชุมครั้งนี้ แสดงความเห็นว่า จุดเด่นยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ ของพรรคภูมิใจไทย เป็นการนำการท่องเที่ยว มาแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ตัวอย่างเช่น หากมียอดนักท่องเที่ยว 3 ล้านคนต่อปี จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ภาคใต้ 1 ล้านกว่าคน หรือคิดเป็น 1 ใน 3

34102

ดังนั้น การใช้งบประมาณ ตามยุทธศาสตร์พัฒนาภาคใต้ ของพรรคภูมิใจไทย นับว่าเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เพราะจะทำให้เป็นการสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยว เข้ามาสู่ภาคใต้ 14 จังหวัดเพิ่มขึ้น ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ตั้งเป้าหมายในปีงบประมาณ 2563 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภาคใต้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5 แสนคน รวมเป็น 1.5 ล้านคน ซึ่งจะทำให้มีการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมาก ส่งผลโดยตรงต่อการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนอย่างยั่งยืนตลอดไป

ขณะที่นายอนุทิน ย้ำด้วยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ใช่การมาเที่ยว แต่เป็นการนำสมาชิกพรรคทุกคนมาทำงานโดยแบ่งงานตามสายงาน รวมทั้งแบ่งงานตามความรับผิดชอบของ ส.ส.แต่ละคนสังกัดอยู่ในกรรมาธิการต่างๆ ตนเองและแต่ละรัฐมนตรีก็จะลงพื้นที่ไปติดตามในเรื่องตามกระทรวงที่ตนเองรับผิดชอบ พร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในพื้นที่

Avatar photo