Economics

มั่นใจมาก! ‘ศักดิ์สยาม’ เชื่อครม.ไฟเขียว ‘บอร์ดรฟท.’ ชุดใหม่

“ศักดิ์สยาม” เชื่อ “ครม.” ไฟเขียว “บอร์ดรฟท.” ชุดใหม่ มั่นใจ! กลุ่ม “CPH” มาเซ็นสัญญาไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน 25 ต.ค.นี้แน่

ศักดิ์สยาม44

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความชัดเจนในการเซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภา ว่า ขณะนี้ตนได้ส่งรายชื่อคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (บอร์ดรฟท.) ชุดใหม่ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาและให้ความเห็นชอบในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา จากนั้น คณะกรรมการฯ จะทำงานได้ทันที ขณะเดียวกัน ได้รับการติดต่อจากผู้ชนะการประมูลคือกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) ว่าจะมาเซ็นสัญญาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า กลุ่ม CPH ยื้อเรื่องนี้มานาน อะไรทำให้มั่นใจว่าจะมาเซ็นสัญญาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบ แต่เมื่อตนมาทำหน้าที่ก็ทำตามเอกสารยื่นข้อเสนอโครงการ หรือ RFP (Request for Proposal) ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องการให้โครงการนี้เกิดขึ้น เพราะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศ แม้คนรุ่นตนอาจไม่ได้ใช้งาน แต่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่คนรุ่นต่อไปแน่นอน

ภาพปกจาก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Avatar photo