Business

‘บินไทย’ ยิ้มร่า! เปิดเส้นทาง ‘เซนได’ ยอดจองพุ่ง 80% อัดโปรฯจัดเต็ม

“การบินไทย” ยิ้มออก! หวนเปิดเส้นทาง “กรุงเทพฯ-เซนได” ยอดจองล่วงหน้าทะลุ 80% เริ่มบินจริง 29 ต.ค. นี้ อัดโปรโมชั่นใหญ่เอาใจขาช้อป เพิ่มน้ำหนักสูงสุดถึง 60 กิโลกรัม

IMG 9240
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก กัปตัน Chavayos Bua-iem

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยจะเริ่มกลับมาให้บริการบินตรงสู่เซนได พร้อมทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 และเพื่อการเฉลิมฉลอง และเป็นสิริมงคลในการทำการบินเที่ยวบินแรก บริษัทได้เลือกใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 นามพระราชทาน “ละหานทราย” ของบริษัท ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญภาพวาดแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์มาประดับ พร้อมประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดปีแห่งการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งมีจำนวนที่นั่ง 364 ที่นั่ง เป็นชั้นธุรกิจ 34 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 330 ที่นั่ง การบินไทยทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตามตารางการบิน ดังนี้

  • เส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได เที่ยวบินที่ TG 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.59 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.40 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)
  • เส้นทางเซนได – กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ TG 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

ภาพประกอบข่าว TG187 4

“การกลับมาเปิดจุดบินครั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับดีจากตลาด เพราะได้รับความร่วมมือจากทางญี่ปุ่น เตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวรองรับ ประกอบกับเซนได ยังเป็นเมืองที่ยังมีสเน่ห์ไม่เหมือนเมืองอื่น ทั้งนี้ การบินไทยพบว่าปัจจุบันตลาดตอบรับจุดบินใหม่นี้เป็นอย่างดี มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%” นายสุเมธกล่าว

การเปิดเส้นทางบินสู่เซนไดในครั้งนี้ นับเป็นเมืองที่ 6 และจุดบินที่ 7 ในประเทศญี่ปุ่น ของการบินไทย ทำให้การบินไทยมีเส้นทางบินครอบคลุมทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว (นาริตะและฮาเนดะ) นาโกยา โอซากา ฟุกุโอกะ ซัปโปโร และเซนได โดยประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมของคนไทยแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้ประกาศยกเว้นวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย จึงเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

TG127 THAI Increases Preferred Seats Selection on All International Flights 2

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เซนได การบินไทยได้จัดทำข้อเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) โดยสมาชิก ROP ที่ซื้อบัตรโดยสารจะได้รับโบนัสไมล์สูงสุด 2,000 ไมล์

ขณะเดียวกันการบินไทยได้เพิ่มน้ำหนักสัมภาระพิเศษ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวกลับจากเซนได ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม 2562 – 31 มีนาคม 2563 แบ่งเป็นผู้โดยสารชั้นธุรกิจ (Business) จะได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเป็น 60 กิโลกรัม และผู้โดยสารชั้นประหยัด (Economy) จะเพิ่มเป็น 50 กิโลกรัม รวมทั้งผู้โดยสารสามารถนำ Boarding Pass มาแสดงกับโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าทั่วไปที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ ในเมืองเซนได โดยร้านที่ร่วมรายการจะติดสัญลักษณ์ THAI PASS+

Avatar photo