Sport

F1เลื่อนควอลิฟาย ‘เจแปนนีส’ เลี่ยง ‘พายุฮากิบิส’ ถล่มญี่ปุ่น

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ประกาศเลื่อนการแข่งขันรอบควอลิฟาย รถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน “เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ 2019” ในวันเสาร์ที่ 12 ต.ค.นี้เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย หลังพายุฮากิบิส เข้าถล่มอย่างหนัก

1570788423065
ภาพจาก : www.formula1.com

จากเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส เข้าถล่มบนเกาะคิวซู ประเทศญี่ปุ่น ตามพยากรณ์อากาศ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2,000 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยมีแนวโน้มว่าจะเข้าไปใกล้กับพื้นที่จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ส่งผลให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และ ฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวัน ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันรอบควอลิฟาย ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานพยากรณ์อากาศ ไต้ฝุ่นฮากิบิสจะขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่นในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวันจึงประกาศยกเลิกการซ้อมครั้งที่ 3 และรอบควอลิฟาย โดยการควอลิฟายจะเลื่อนไปเป็นเช้าวันอาทิตย์ในเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะทำการแข่งขันในช่วงเวลา 12.10 น.

FIA เผยว่า “ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมออกไปก่อน เพื่อประโยชน์ด้านความปลอดภัยสำหรับนักแข่ง และผู้ชมการแข่งขัน รวมถึงทุกคน ที่ซูซูกะ เซอร์กิต จากผลกระทบพายุเฮอร์ริเคน”

ส่วนผลการแข่งขันในรอบฝึกซ้อมรอบแรก (Free Practice 1) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วัลต์เทรี่ บอตทาส นักซิ่งฟินแลนด์ ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทำเวลาดีที่สุด 1:28.731 นาที ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตามหลัง 0.076 วินาที , เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี, เฟอร์รารี่) ตามหลัง 0.989 วินาที และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ (โมนาโก, เฟอร์รารี่) ตามหลัง 1.181 วินาที

ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งลูกครึ่งไทย จากทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลา 1:30.375 นาที ตามหลัง 1.644 วินาที

Avatar photo