Telecommunications

‘ติงส์ ออน เน็ต’ ลุยวางโครงข่ายไอโอทีกว่า 1,400 จุด ปีหน้า

ติงส์ ออน เน็ต เดินหน้าบุกตลาดไอโอที หลังคว้าสิทธิให้บริการโครงข่าย Sigfox Operator แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชูโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารจากประเทศฝรั่งเศส ชนิดเดียวในโลกที่สามารถส่งสัญญาณได้ในระดับโกลบอลแบบครบวงจรให้กับลูกค้าองค์กรต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 65 ประเทศ ตั้งเป้าปีหน้ากระจายโครงข่ายพร้อมใช้ทั่วประเทศกว่า 1,400 จุด หนุนสร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืนให้ตลาดไอโอทีในไทย

2 4
ประพันธ์ อัศวพลังพรหม

นายประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียวจากบริษัท Sigfox Operator ผู้สร้างโครงข่ายสัญญาณเพื่อขยายระบบโครงข่ายที่ถูกออกแบบมาสำหรับอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ หรือไอโอที (Internet of Things : IoT) โดยวางกลยุทธ์ และเป้าหมายการวางโครงข่ายสัญญาณเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานไอโอทีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2563 จะสามารถกระจายโครงข่ายพร้อมใช้ทั่วประเทศกว่า 1,400 จุด

สำหรับ Sigfox ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยการระดมทุนกว่า 300 ล้านเหรียญ หรือราว 10,500 ล้านบาท ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งระบบโครงข่ายนี้จะทำให้เหล่าอุปกรณ์ไอโอที สามารถเชื่อมต่อได้จากระยะไกลและประหยัดพลังงาน และส่งข้อความขนาดสั้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สามารถใช้งานได้ในระยะยาวโดยใช้อุปกรณ์แบตเตอรี่ในตัวเอง อีกทั้งอุปกรณ์ไม่จำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำ และหากมีการนำอุปกรณ์เดินทางออกนอกประเทศ อุปกรณ์ยังสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ Sigfox ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกแบบโรมมิ่งโดยอัตโนมัติอีกด้วย

8

การบุกตลาดโครงข่ายเพื่อรองรับระบบไอโอทีครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของบริษัท ที่มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อความก้าวหน้าทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อระบบการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืนให้ตลาดไอโอทีในไทยอีกด้วย

Avatar photo