Auto

‘แอสตัน มาร์ติน’ ขายรถหรูแพ็คคู่ ‘ดีบีเอส-ดีบี4’ ฉลอง 100 ปี ‘ซากาโต’

แอสตัน มาร์ติน เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในตระกูล ดีบีซี เซนเทนารี่ คอลเลคชั่น โดยขายแพ็คคู่ “รถรุ่น ดีบีเอส จีที ซากาโต” และ “ดีบี4 จีที ซากาโต” ที่ผลิตเพียงรุ่นละ 19 คันเท่านั้น ในโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 100 ปี ของ ซากาโต

DBZ Centenary Collection3

แอนเดรีย ซากาโต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ซากาโต สำนักออกแบบและผลิตรถยนต์ชื่อดังแห่งอิตาลี เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวรถรุ่น ดีบีเอส จีที ซากาโต ซึ่งถูกออกแบบใหม่ เพื่อจับคู่กับรุ่นคลาสสิคอย่าง ดีบี4 จีที ซากาโต มาพร้อมเครื่องยนต์ วี12 สูบ 5.2 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ 760 แรงม้า เพื่อฉลองการครบรอบ 100 ปี ของ ซากาโต อีกทั้งยังเป็นรถรุ่นแรกในโลก ที่มีการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ กับวัสดุที่เป็นโลหะและคาร์บอน มาใช้ในการตกแต่ง ซึ่งจะจำหน่ายเป็นแพ็คคู่ 2 คัน โดยผลิตเพียงรุ่นละ 19 คันเท่านั้น

“ความหรูหราอย่างมีระดับของ แอสตัน มาร์ติน เข้ากันได้ดีกับรูปแบบการดีไซน์ของเรา ดังนั้น ยนตรกรรมรุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ซากาโต จึงเปรียบเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างอดีตและอนาคต รวมถึงการแชร์วิสัยทัศน์ร่วมกัน เพื่อรังสรรค์ยนตรกรรมอันล้ำค่าสำหรับนักสะสม โดยจำหน่ายเป็นคู่ เพื่อความเอ็กซ์คลูซีฟเหนือระดับ”ซากาโตกล่าว

DBZ Centenary Collection1

มาเร็ค ไรค์แมน รองประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟ ของ แอสตัน มาร์ติน ลากอนดา กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานร่วมกันระหว่างแผนกดีไซน์ของ แอสตัน มาร์ติน กับ แอนเดรีย ซากาโต และทีมงานของเขา ทำให้ ดีบีเอส ซูเปอร์เลจเจรา มีความหรูหราและงดงาม ตามแบบฉบับของ แอสตัน มาร์ติน ผสานรูปลักษณ์สุดเร้าใจในสไตล์ของยนตรกรรมจาก ซากาโต

สำหรับแอสตัน มาร์ติน ดีบีเอส จีที ซากาโต รถสปอร์ตสุดคลาสสิคสัญชาติอังกฤษ ที่ดีไซน์ร่วมกับสำนักออกแบบชื่อดังอย่าง ซากาโต เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Audrain’s Newport Concours รัฐโรดไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา ด้วยราคา 6 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 200 ล้านบาท นอกจากนั้น การเปิดตัวรถในตระกูล ดีบีซี เซนเทนารี่ คอลเลคชั่น ก็นับเป็นการแสดงถึงความสัมพันธ์ด้านการดีไซน์อันยาวนานระหว่าง แอสตัน มาร์ติน และ ซากาโตอีกด้วย

DBZ Centenary Collection7

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษที่ตัวถังพ่นสีแดงซูเปอร์โนวา เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี ดูโดดเด่นตัดกับสีดำซาตินและสีทองของล้อแม็กอย่างสวยงาม ผสานหลังคาและดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่, กระจังหน้าอะลูมิเนียมรมดำ, เส้นข้างรถสีทองอะโนไดซ์, น็อตล้อเซ็นเตอร์ล็อก และโลโก้ทองคำ 18 กะรัต ที่สวยงามอร่ามทั้งหน้าและหลัง ซึ่งทั้งหมดล้วนสะท้อนถึงการดีไซน์อย่างพิถีพิถัน ตามแบบฉบับของ แอสตัน มาร์ติน

ในส่วนของห้องโดยสารให้ความรู้สึกร้อนแรง ด้วยเบาะหนังสีแดง Spicy Caithness Red ปักโลโก้สัญลักษณ์ “Z” ของ ซากาโต พร้อมติดตั้งพวงมาลัยสีแดงตัดกับคาร์บอนไฟเบอร์อย่าลงตัว คอนโซลกลางออกแบบให้มีลักษณะคล้ายอานม้า ซึ่งสามารถสอดประสานกับแดชบอร์ดอย่างลงตัว พร้อม 3 ทางเลือกของวัสดุ คือ คาร์บอนไฟเบอร์, อะลูมิเนียม หรือ ทองคำ PVD (physical vapour depositions) ที่ต้องใช้เวลาผลิตและขัดแต่งเกือบ 100 ชั่วโมง โดยช่างฝีมือชั้นสูง เพื่อให้ได้วัสดุที่แวววาวและหรูหราที่สุด

DBZ Centenary Collection5

ทั้งนี้ ลูกค้าของ แอสตัน มาร์ติน สามารถเพิ่มความพิเศษอีกระดับ กับบริการสั่งทำพิเศษ ‘คิว บาย แอสตัน มาร์ติน’ (Q by Aston Martin) ที่สามารถกำหนดวัสดุ, อุปกรณ์ต่างๆ และการออกแบบได้อย่างอิสระ

Avatar photo