Politics

‘บิ๊กแดง’ ฉะคนไทยพบ ‘โจชัว หว่อง’ กำลังสมคบคิดอะไร!!

“บิ๊กแดง” บรรยายพิเศษครั้งแรก เล่าเหตุที่ “พ่อ” ถูกยิง พร้อมฉะคนไทยพบ “โจชัว หว่อง” กำลังวางแผนสมคบคิดอะไร

บิ๊กแดง1110621
ภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) บรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” โดยสไลด์แรกเป็นการชี้แจงว่า ทำไมต้องมีทหาร เปิดหน้าที่กองทัพบกตามรัฐธรรมนูญมาตรา 52 ตามด้วยการย้อนประวัติศาสตร์การเสียดินแดนของไทย 14 ครั้งที่ผ่านมา สลับกับการเปิดวีดิทัศน์เพลง “ถามคนไทย” ซึ่งมีเนื้อหาในการปกป้องอธิปไตยในอดีตของทหารและชุมชนบ้านบางระจัน โดยมีตอนหนึ่งกล่าวว่า “วิญญาณปู่จะร้อง ไอ้ลูกหลานจัญไร” ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า ข้อความนี้กินใจ โดนใจ แม้จะดุดัน แต่สะท้อนถึงการปกป้องชาติมาจนถึงปัจจุบันให้กับลูกหลาน

จากนั้นได้โชว์ข้อความขึ้นจอตัวใหญ่ว่า “ถ้าคุณไม่ใช่คนที่เต็มใจและพร้อมที่จะจับอาวุธขึ้นมาเพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติแล้ว ก็ขอหยุดการวิจารณ์คนอื่นที่กำลังทำหน้าที่นี้อยู่” พร้อมทั้งกล่าวว่า ทำไมถึงได้รู้สึกหวงแหนแผ่นดิน โดยได้ย้อนเหตุการณ์ไปสมัยที่คุณพ่อเคยเป็นทหาร และเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ถามตัวเองว่าทำไมพ่อถึงถูกยิง เหตุการณ์ที่พ่อถูกยิงเพราะปกป้องแผ่นดินไทยจากผู้ก่อการร้าย และเป็นการจุดประกายให้ตัวเองต้องการเป็นทหารจนถึงปัจจุบันนี้

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ได้ขึ้นภาพและข้อความ “โจ ชัวหว่อง” และกล่าวว่า วันนี้ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน ถามว่าวันนี้ใครอยากไปฮ่องกง เขาเกิดเหตุการณ์อะไร ไม่ค่อยมีคนอยากไป แต่กลับพบว่ามีบางคนไปพบนายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง และการที่นายโจชัว หว่อง‬ มาไทยเคยมาพบกับใคร มาพบกับคนประเภทไหน มาไทยเพื่อมาวางแผนอะไรหรือเปล่า หรือมาสมคบคิดอะไร พร้อมการไปเยี่ยมในลักษณะแบบให้กำลังใจและให้การสนับสนุนด้วย ไปหาดูได้ในสื่อต่างๆ‬

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่าฮ่องกงเป็นเกาะ เคยเป็นอยู่ภายใต้อังกฤษ ที่ตนพูดถึงภูมิศาสตร์ เพราะแตกต่างจากไทยที่เป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน ซึ่งคนที่ออกมานั้นวัยรุ่นทั้งนั้น ตนจึงขอถามนักศึกษา ว่าคนที่ปลุกปั่น คนที่ใช้กำลังโซเชียลฯ การโฆษณาชวนเชื่อมาดึงเลท มาปั่นสมอง แล้วให้ออกมาแบบฮ่องกง จำภาพเหตุการณ์บ้านเมือง ปี2552-2553 ได้หรือไม่ นักเรียนและนักศึกษาที่ตนไปพบต่างไม่ทราบและลืมเหตุการณ์เหล่านี้ไปแล้ว‬

“ผมอยากบอกว่ากองทัพรับใช้ทุกรัฐบาล ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่มีการเลือกนาย แต่กลุ่มคนพวกนี้รู้ดี ไม่ได้ดูทหารเพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญ ปกป้องบ้านเมือง แต่เขากลับมองทหารเป็นอุปสรรต่อประชาธิปไตย ซึ่งทหาร ตำรวจ ก็คือประชาชน เมื่อไม่ได้สวมเครื่องแบบ มีเหตุผลอะไร เพราะทหารคือหลักของความมั่นคง การที่เราป้องอธิปไตย จึงมีวาทกรรมหวังผลทางการเมือง เอาใจวัยรุ่น เช่น เสนอไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม และกองทัพ จัดซื้ออาวุธทำไม หนักแผ่นดิน‬”

อย่างไรก็ตาม การบรรยายครั้งนี้ได้เชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ ผู้นำองค์กร ผู้นำมวลชนรอบค่าย นักศึกษาวิชาทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน นอกจากนี้ยังมีศิลปินดารา เข้าร่วมรับฟัง อาทิ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค,สินจัย เปล่งพานิช,โจ-นูโว ตลอดจนสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

Avatar photo