Media

‘ฮุค’ ผนึกพาร์ทเนอร์ 4 ประเทศ ลุยผลิตหนัง-ซีรี่ส์ ‘ออริจินัลส์’

“ฮุค” (HOOQ) ผู้นำด้านการให้บริการดูหนังออนไลน์ แบบออนดีมานด์ ประกาศจับมือพาร์ทเนอร์ “อินโดนีเซีย–ฟิลิปปินส์–สิงคโปร์–ไทย” ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ใหม่ 19 เรื่องรวดเสริมทัพ HOOQ Originals วางเป้าไตรมาส 2 ปี 2563 ขยับเพิ่มเป็น 100 เรื่อง พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ บุกตลาดคอนซูเมอร์ในไทยเต็มสูบ

Hooq Mr.Peter
ปีเตอร์ บิธอส

นายปีเตอร์ บิธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค ดิจิตอล จำกัด ผู้นำการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ฮุค (HOOQ) มุ่งมั่นลงทุนด้านภาพยนตร์และคอนเทนต์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยล่าสุดได้เปิดตัวการผลิตภาพยนตร์และคอนเทนต์ ฮุค ออริจินัลส์ อีก 19 รายการ ประกอบด้วยซีรีส์ 12 เรื่อง และภาพยนตร์ 7 เรื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของแต่ละประเทศ ในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย

สำหรับ ฮุค ออริจินัลส์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์โลคอล คอนเทนต์ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์เพื่อต่อยอดความบันเทิง และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 100 เรื่องภายในไตรมาส 2 ปี 2563

HOOQ APP2

ทั้งนี้ นับแต่ก่อตั้งและเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง สิงเทล, โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น และ วอร์เนอร์ บรอส ปัจจุบันดำเนินธุรกิจใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย โดยปัจจุบัน ฮุคได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำมากกว่า 20 บริษัท ในการขยายบริการไปทั่วภูมิภาค อาทิ Telkomsel, Telkom, AIS, Globe Telecom, Singtel และบริการชำระเงิน แกร็บ เพย์, โอวีโอ และไลน์ เพย์

การลงทุนและพัฒนาภาพยนตร์และคอนเทนต์แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของฮุค เพื่อเพิ่มความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการเปิดตัวภาพยนตร์และซีรีส์ 19 เรื่องในครั้งนี้แล้ว ยังมี ฮุค ออริจินัลส์ ที่อยู่ในระหว่างการผลิตอีก 59 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และกีฬาอีกมากกว่า 35,000 ชั่วโมง

Hooq Ms.Piyanuch
ปิยนุช มีมุข

ด้านนางสาวปิยนุช มีมุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุค ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมการบริโภคภาพยนตร์และคอนเทนต์ของคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็นโลคอล คอนเทนต์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ รองลงมาคือ ฮอลลีวู้ด ซึ่ง ฮุคมีจุดแข็งด้านความสดใหม่ของคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นสากลอย่างฮอลลีวู้ด รวมถึงในระดับประเทศเพราะเป็นการส่งเสริมผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ฮุคได้เน้นทำธุรกิจแบบบีทูบี เป็นหลัก แต่จากนี้ไป จะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคและคนทั่วไป หรือ บีทูซี มากขึ้น เพื่อให้คนรู้จักฮุคผ่านสื่อต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะสื่อนอกบ้านอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อดิจิทัล รวมถึงการจัดงานอีเวนท์

Avatar photo