Politics

ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น 3 นายทหารเสียชีวิตเหตุเครื่องบินตก

sirichan

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีอากาศยาน บท.17 ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุตกที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ขณะบินลาดตระเวนตรวจพื้นที่และพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบริเวณแนวชายแดน วานนี้ (5 ก.ค.) เป็นเหตุให้มีกำลังพลเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิตขณะการปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

“กองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้านอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพล และการมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ ในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือโดยประมาณ 1.6-1.9 ล้านบาท ตามสิทธิของแต่ละท่าน และปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น ขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

ทั้งนี้ นายทหารทั้ง 3 ท่าน จะได้เลื่อนยศเป็นพลตรี ได้แก่ 1. ร.ท.วโรฒน์ แปรงกระโทก ตำแหน่งปกตินักบินกองพันบินที่ 21 ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่ 3 2. ร.ท.ณฤพล พุกทอง ตำแหน่งปกตินักบินกองพันบินที่ 21 ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่ 3 และ 3. ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่งปกติรองผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ตำแหน่งราชการสนาม ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 1743

สำหรับ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ตำแหน่งนายสิบส่งกำลัง กองร้อยทหารราบที่ 1743 ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบกที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างสมศักดิ์ศรี กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป” โฆษกกองทัพบก กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight