Politics

‘บิ๊กตู่’ นำทีมเยือนอุบลฯพรุ่งนี้ ลงพื้นที่เยียวยาหลังน้ำลด

“นายกรัฐมนตรี” นำทีมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีติดตามเยียวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลด พร้อมเร่งจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท

นฤมล228621

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) พร้อมคณะ เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการฟื้นฟูเยียวยา การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการซ่อมแซมบ้านเรือนและสาธารณประโยชน์ พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ที่ จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะติดตามการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ทั้งการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และสถานที่สาธารณะประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมกันนี้ นายกฯ จะตรวจเยี่ยมสภาพการทลายของตลิ่ง ที่บริเวณท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง ซึ่งพังทลายลง เนื่องจากน้ำมีการลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นดินปรับสภาพไม่ทันเกิดการทลายทรุดตัวลง หลังเสร็จภารกิจ นายกฯ และคณะ เดินทางกลับกรุงเทพฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ส่วนความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาทนั้น ขณะนี้เงินเยียวยาอยู่ที่กรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัย (ปภ.) แล้ว เพียงแค่ให้ทางพื้นที่ยืนยันกับธนาคารออมสิน ก็สามารถจ่ายตรงไปที่บัญชีของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมได้ทันที ซึ่งในแต่ละพื้นที่อาจจะจ่ายไม่พร้อมกัน ขึ้นอยู่กับการลงพื้นที่ไปสำรวจและเก็บข้อมูลว่าจะทำได้เร็ว มากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ กำลังดูรายละเอียดอยู่ว่า หากนายกฯ ลงพื้นที่ไปยัง จ.อุบลราชธานี จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้เลยทันทีกี่ครัวเรือน ซึ่งกำลังติดตามกับทางกระทรวงมหาดไทยอยู่

Avatar photo