Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับขบวนรถครม. หากไม่ด่วนจริง อย่าเปิดไซเรน!

“บิ๊กตู่” กำชับครม.หากไม่ด่วนจริง อย่าเปิดสัญญาณไซเรน พร้อมอ้อนขอให้เชื่อกันบ้าง ถึงไม่เชื่อทั้งหมดก็ไม่เป็นไร

ประยุทธ์710621 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมมอบนโยบายด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นดิจิทัลฮับอาเซียน ผ่านการพัฒนา “ไทยแลนด์ ดิจิทัล วัลเลย์” และ “ดิจิทัล สตาร์ทอัพ” ดึงดูดนักลงทุน ควบคู่กับการเร่งยกระดับกำลังคนในสาขาที่ตรงตามความต้องการของตลาด รองรับการเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลขั้นสูงของภูมิภาค โดยมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล คณะผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมแบบจำลองและรับฟังบรรยายสรุปข้อมูล Thailand Digital Valley พร้อมเยี่ยมชมแบบจำลอง World Expo ซึ่งในปีนี้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นเจ้าภาพและไปร่วมจัดงานที่ประเทศดูไบในปี พ.ศ. 2563

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวตอนหนึ่งว่า บางทีเวลานั่งรถไปไหนมีคนหันมามองหน้า แต่ก็ไม่ค่อยยิ้มคงโทษว่าทำให้รถติด ก็พยายามห้ามเปิดหวอ เปิดไซเรน ใครเปิดจะสั่งขัง ตั้งแต่มาก็ไม่เคยเปิดไซเรนเลย แต่ขอเถอะ บางครั้งก็จำเป็นบ้างต้องไปให้ทันเวลา และก็สั่งครม.ทุกคนด้วยว่าห้ามเปิด ถ้าไม่ด่วน หรือจะเป็นจะตาย ทุกอย่างต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยและต้องให้เกียรติกันบ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างเท่ากันหมด เราทุกคนต้องช่วยกันเสนอแนะ ขอให้สัญญากันนะเชื่อกันบ้าง ถึงไม่เชื่อทั้งหมดก็ไม่เป็นไร

ส่วนปัญหาการศึกษาของประเทศเราคือต้องการให้ทุกอย่างดี แต่นึกถึงตัวเองไว้ก่อน เป็นธรรมดาของโลก หลายคนเอาตัวให้สบายก่อนถึงจะช่วยผู้อื่นได้ ถ้าคิดว่าตัวเองรวยเมื่อไหร่ แล้วค่อยคืนให้สังคมก็จะติดกันอยู่อย่างนี้ ดังนั้นต้องคิดถึงคนอื่นวันนี้ตัวเองก็จะมีความสุข นอนตาหลับ ไปไหนก็ไม่ต้องโดนคนด่าแบบตน

“ตนอาจจะพูดเยอะแต่อยากให้รู้ว่าผู้นำประเทศคิดอะไรอยู่ ถ้าพวกเราคิด และเคมีตรงกันก็เอาไปทำ แต่ถ้าไม่เข้าใจกันตนก็โดนกลับมาทุกที พูดไปก็โดนกลับมา บางทีตนก็เหนื่อย ทุกคนไม่เข้าใจว่าตนต้องการอะไร หาว่าพูดโดยไม่รู้เรื่องจะไม่รู้เรื่องได้อย่างไร อยู่มา 5 ปีแล้ว บริหารมา 5 ปี ถึงจะบอกว่าธุรกิจไม่ดี แต่มันก็ไม่ได้เลวจนมากมาย ไม่ใช่หรือ แล้ววันนี้ดัชนีการค้าเยอะหรือไม่ การค้าส่งออก เขาหาตลาดกันอยู่แล้ว และหามากขึ้นกว่าเดิมด้วย แต่ปัญหาเราคิอต้นทุนสูงก็แข่งขันกับเชาไม่ได้ หลายอย่างมีปัญหาลึกซึ้ง สังคมเราต้องปรับเปลี่ยนในทางที่ดี ต้องไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo